SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Những cách đơn giản giữ nhà luôn mát mẻ trong ngày hè nóng bức

03:28, 04/06/2020
Để giữ cho ngôi nhà luôn mát mẻ, ngoài việc sử dụng quạt và điều hòa, bạn có thể làm thêm những việc dưới đây.

Đặt quạt ở cửa sổ

Bạn có thể đặt một chiếc quạt ở cửa sổ để hút thêm gió vào bên trong nhà nhanh hơn. nên áp dụng cách này khi nhiệt độ ngoài trời bắt đầu giảm. Ngoài ra, đặt chậu nước hoặc một bát đá phía trước quạt cũng là cách để làm mát phòng.

Mở cửa sổ ở hai đầu ngôi nhà

Khi ngoài trời bắt đầu hạ nhiệt, bạn nên mở cửa để đảm bảo không khí được lưu thông, giúp hạ nhiệt ngôi nhà. Đóng kín cửa cả ngày không phải là cách hiệu quả để giảm nhiệt ngôi nhà mà nó sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên bí bách hơn.

Dùng vải trắng phủ lên đồ đạc

Vải trắng hấp thu ít nhiệt. Do đó, trong mùa hè bạn nên chọn chăn ga màu trắng, sofa gối tựa cũng nên lựa chọn các loại sáng màu để giảm hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời. Rèm cửa, đồ nội thất với những gam màu giụp nhẹ giúp bạn có cảm giác mát mẻ hơn.

Tắt thiết bị điện tử khi không sử dụng

Khi không sử dụng đến các thiết bị điện như đèn, tivi, lò vi sóng... bạn nên ngắt nguồn điện để giảm sinh nhiệt.

Loại bỏ rác

Khi mùa hè đến, bạn nên lên kế hoạch tổng dọn dẹp nhà cửa một lần, loại bỏ những món đồ không cần thiết. Những món đồ dùng thừa thãi sẽ khiến ngôi nhà trở nên chật chội, ngột ngạt hơn. Bán đi các món đồ cũ giúp nhà gọn gàng hơn mà bạn còn có thể kiếm về một khoản tiền nho nhỏ, tránh lãng phí.

Trồng cây xanh

Nếu nhà có vườn, ban công hoặc sân thượng thì việc trồng thêm cây xanh sẽ giúp căn nhà mát mẻ hơn rất nhiều trong mùa hè. Cây sẽ làm hạ nhiệt ngôi nhà của bạn và giúp không gian sống thêm sinh động, tươi mát hơn.

Giữ mái nhà mát

Sử dụng các loại trần cách nhiệt, trần giả là cách để hạ nhiệt bên trong căn nhà. Sử dụng rơm đặt lên mái nhà (đối với gia đình ở vùng nông thôn) và tưới nước thường xuyên cũng giúp hạ nhiệt trong nhà.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-cach-don-gian-giu-nha-luon-mat-me-trong-ngay-he-nong-buc-search/

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.