SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Nhạc sĩ Khắc Hưng và loạt bài hát vướng nghi vấn đạo nhái

07:40, 25/03/2022
(SHTT) - Nhạc sĩ Khắc Hưng là một trong những nhạc sĩ trẻ và tài năng của làng nhạc Việt. Tuy nhiên những bản hit của Khắc Hưng cũng vướng vào nhiều nghi vấn đạo nhái.

 Đâu chỉ riêng em do Mỹ Tâm trình bày

Đâu chỉ riêng em là một sáng tác của hit maker Khắc Hưng và được trình bày bởi ca sĩ Mỹ Tâm. Tuy nhiên Đâu chỉ riêng em từng bị tố đạo nhái từ một ca khúc nhạc Hoa với tựa (tạm dịch) Tình lay động lòng nhói đau. Nhiều người cho rằng đoạn chorus (điệp khúc) giữa hai ca khúc có nhiều điểm tương đồng.

Sau khi giữ im lặng thì mới đây, nhạc sĩ Khắc Hưng bày tỏ suy nghĩ về sự việc. "Thật sự Hưng nghe mà giật mình và cảm thấy rất bối rối, vì thật lòng mình chưa từng nghe bài này bao giờ. Đây là một sự trùng hợp", nam ca sĩ nói.

Dù phủ nhận chuyện đạo nhái, cam đoan không ăn cắp "chất xám" nhưng Khắc Hưng gửi lời xin lỗi đến khán giả và Mỹ Tâm vì để sự việc diễn ra như vậy.

"Hưng cũng là một nhạc sĩ được khá nhiều nghệ sĩ và các anh chị trong giới chuyên môn tin tưởng và đánh giá cao nên dù Hưng có tệ đến mức nào đi nữa thì cũng không thể nào đi nghe một bài hát rồi viết cho giống y như vậy để đưa cho một ca sĩ tên tuổi như chị Mỹ Tâm hát được. Điều này thật sự rất vô lý...

Hưng được học nhạc hơn 10 năm rồi, rất khó khăn để vươn lên và đạt thành tựu như bây giờ, không thể nào lại làm điều tồi tệ và đáng xấu hổ như vậy để phá huỷ danh dự. Khi viết ra điều này bản thân Hưng cũng cảm thấy bất lực lắm, vì không thể hiểu vì sao hai bài hát lại giống nhau như thế, cả ngàn câu hỏi trong đầu vì sao vì sao và cảm thấy tâm trạng rất tệ... Hưng xin lỗi nhưng thật lòng bản thân Hưng cũng không thể giải thích được điều này, chỉ mong mọi người có thể hiểu và suy xét dùm Hưng", tác giả ca khúc tâm sự.

nhac si khac hung

 

Ghen do Min & Erik trình bày

Ca khúc "Ghen" của Min và Erik từng bị dân mạng "soi" có nhiều điểm tương đồng về giai điệu khi so sánh với "I Got You" của nữ ca sĩ Bebe Rexha. Nhiều ý kiến nghi ngờ nhạc sĩ Khắc Hưng - cha đẻ của ca khúc này đã đạo nhái sản phẩm nhạc quốc tế. Bên cạnh đó, phần hình ảnh trong MV cũng bị chỉ ra giống các cảnh nằm trong phim "Emergency Couple" của Hàn Quốc, khiến sản phẩm này bị đánh giá là thiếu sáng tạo, sao chép ý tưởng.

Trước nghi án đạo nhái, Khắc Hưng - người chắp bút cho Ghen đã có phát ngôn chính thức. Anh phủ nhận thông tin đạo nhạc mà nhiều cư dân mạng quy chụp, đồng thời sẵn sàng mời Bebe Rexha - chủ nhân của I Got You tìm ra dấu vết "copy". 

"Đầu tiên xin khẳng định: Hưng hoàn toàn không đạo bất cứ một cái gì từ bài 'I Got You', hay bất kể bài nào mà mọi người thấy tương đồng.

Không có đồng nghiệp nào trong nghề lên tiếng, cũng không có một cơ quan chức năng nào vào cuộc mà chỉ một vài cá nhân suy đoán rồi quy chụp là đạo nhạc, Hưng nghĩ câu chuyện này thật quá buồn cười và phiến diện.

Nếu mọi người muốn đẩy đi xa hơn thì cứ việc chứng minh bằng pháp lý, đừng nên chỉ suy đoán, và Hưng sẽ đợi xem sự thật cuối cùng mọi người nhận ra là gì. Xin đừng tin những tin đồn vô căn cứ", Khắc Hưng nói.

"Nơi Này Có Anh" của Sơn Tùng M-TP và "Don’t You Go" của Vũ Cát Tường

Trước đây là Nơi Này Có Anh của Sơn Tùng M-TP và Don’t You Go của Vũ Cát Tường do anh phối khí cũng bị đồng nghiệp bóc mẽ là "mượn" của nhạc phẩm quốc tế, chứ chưa nói đến 4 lần bị cư dân mạng chỉ ra nghi vấn "đạo nhạc".

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?