SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hai cha con Nguyễn Thảo My so tài tại Tiền Phong Golf Championship

06:15, 27/10/2020
Từng song hành nhiều sự kiện trong nước và quốc tế với vai trò caddie hỗ trợ, nhưng tại Tiền Phong Golf Championship 2020, golfer Nguyễn Huy Tiến, bố của Thảo My sẽ cùng cô con gái tham gia tranh tài.

Diễn ra vào ngày 31/10 tại sân BRG Kings Island Golf Resort, giải đấu gây quỹ cho “Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam” tổ chức thường niên bởi báo Tiền Phong nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các golfer, doanh nghiệp và cộng đồng ngay từ khi phát động. Ở năm thứ tư khởi tranh, Tiền Phong Golf Championship 2020 ghi nhận số lượng người chơi đăng ký dự giải ở mức kỷ lục, trên 300 golfer. Vì vậy, BTC đã quyết định tăng thêm suất chơi cũng như lần đầu tiên đặt giải thưởng Hole in One tại sân Mountainview, bên cạnh ba hố HIO tại sân thi đấu chính Kings Course.

Bên cạnh đó, giải năm nay cũng có nhiều điểm mới lạ, hứa hẹn mang đến một sự kiện golf hấp dẫn khi quy tụ những tài năng trẻ nổi bật, các hoa hậu, người đẹp, nhà vô địch giải ba mùa cùng nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng của làng golf Việt,... bao gồm nữ golfer hàng đầu Việt Nam Nguyễn Thảo My và bố Nguyễn Huy Tiến.

Ông bố “ba trong một”

Từng có thời gian dài làm phóng viên thể thao và nổi tiếng trong làng banh nỉ “phủi”, ông Nguyễn Huy Tiến bất ngờ rẽ lối đảm nhiệm phụ trách môn golf của Hà Nội vào những năm bộ môn này còn sơ khai ở Thủ đô, trong khi ông cũng là một tay mới. Ở thời điểm khó khăn ban đầu, khi tự mày mò nghiên cứu, vừa học vừa làm, golfer Huy Tiến cũng chính là người thầy truyền cảm hứng và chỉ dạy cho Thảo My bắt đầu làm quen với golf.

Thảo My và bố (Ảnh: Fastee Cup 2020)

Thảo My và bố (Ảnh: Fastee Cup 2020)

Vào những năm 2010, Thảo My cùng bố có mặt trên sân tập từ sáng sớm cho đến tối mịt, rồi các sân ở miền Bắc với miền Trung để học hỏi và cọ xát. Cũng vào năm mới 12 tuổi, Thảo My được bố thuê chuyên gia người Mỹ Robert Bicknell, HLV đầu tiên của đội tuyển quốc gia kèm cặp để tạo nên nền tảng bài bản, toàn diện cả về tư duy lẫn kỹ năng.

Chia sẻ trên Tiền Phong, Thảo My cho biết: “Lúc còn nhỏ, hai anh em (Thảo My và anh trai Huy Thắng) gần như chỉ biết đến sân golf. Để rèn luyện thể lực, sau giờ học, hai anh em phải đạp xe hơn 10 km từ nhà ở gần Hồ Tây đến sân tập golf Phương Đông (Mỹ Đình). Nhiều hôm tập xong bị chuột rút vẫn phải cố đạp xe về. Mệt kinh khủng luôn. Khoảng thời gian ấy, cứ về nhà ăn cơm tối xong, đặt mình xuống là tôi ngủ một mạch tới sáng. Nhiều lúc cuối tuần bạn bè rủ nhau đi chơi, mình lại phải đến sân tập, cũng thấy tủi thân chứ. Nhưng sau này lớn và nhận thức hơn, tôi hiểu rõ bố vất vả như thế nào. Bố không bao giờ gây áp lực về thành tích, nhưng tôi tự nhủ phải cố gắng, cố gắng nhiều hơn nữa, để không lãng phí tiền của, công sức và tâm huyết của bố”.

Với tố chất hiếm có, sự đầu tư bài bản cùng nền tảng vững chắc từ gia đình, Thảo My khiến giới chuyên môn kinh ngạc khi giành HCB bảng U16 giải trẻ toàn quốc lúc chưa đầy 13 tuổi. Trở thành một tài năng trẻ nhiều hứa hẹn, Thảo My được gia đình và ngành thể thao Hà Nội quyết định “chi lớn” sang Thái Lan học phổ thông ở Trường quốc tế Mỹ tại Bangkok (ASB - The American School of Bangkok). Tại đây, Thảo My được tiếp cận môi trường golf chuyên nghiệp, học tập, rèn luyện và bứt phát với nhiều thành tích mới. Đồng thời, Thảo My giành suất học bổng toàn phần của trường ĐH Bắc Carolina. Góp mặt trong tuyển golf của trường (đội Seahawk), golfer sinh năm 1998 nhanh chóng trở thành khẳng định mình khi trở thành một VĐV xuất sắc, ghi tên trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR). Bốn năm đại học, Thảo My luôn lọt vào danh sách vinh danh của Hiệp hội HLV golf nữ Mỹ về thành tích học tập và thi đấu (All American Scholars).

Nguyễn Thảo My và bố (bìa phải), người đảm nhiệm vai trò caddie ở Giải vô địch nữ nghiệp dư châu Á – Thái Bình Dương 2019 (Ảnh: Getty Images)

Nguyễn Thảo My và bố (bìa phải), người đảm nhiệm vai trò caddie ở Giải vô địch nữ nghiệp dư châu Á – Thái Bình Dương 2019 (Ảnh: Getty Images)

Trong suốt quá trình ấy, Thảo My luôn có sự đồng hành của bố Huy Tiến trong vai trò HLV, nhà quản lý, caddie hỗ trợ về mặt chuyên môn cũng như tinh thần. Tại Women’s Amateur Asia Pacific (WAAP) 2019 ở Nhật Bản, Thảo My là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt và đồng hành cùng cô qua từng hố đấu không ai khác chính là bố Huy Tiến.

Cùng tâm huyết với sự phát triển của golf trẻ

Vài năm trở lại đây, đại diện đến từ golf Hà Nội luôn chiếm số lượng đông đảo và đạt thứ hạng cao ở các giải quốc gia. Những cái tên Nguyễn Bảo Long, Nhất Long, Đặng Minh, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Đoàn Uy, Lê Chúc An, Yến Vi,... đều xuất phát và đi lên hệ thống giải trẻ do Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội tổ chức -  FLC Hanoi Junior Golf Tour. Được biết, golfer Huy Tiến và PGA Phạm Minh Đức đã “thai nghén” và đưa vào hoạt động hệ thống giải này từ năm 2013, dù số lượng golfer trẻ khi ấy không nhiều và hạn chế về mặt chất lượng.

Ông Nguyễn Huy Tiến (bìa phải) tại buổi họp báo công bố hệ thống giải FLC Hanoi Junior Golf Tour 2020 (Ảnh: FLC Biscom)

Ông Nguyễn Huy Tiến (bìa phải) tại buổi họp báo công bố hệ thống giải FLC Hanoi Junior Golf Tour 2020 (Ảnh: FLC Biscom)

Bước sang năm 2020, với sự nỗ lực tâm huyết từ vị giám đốc giải nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn xếp hạng nghiệp dư thế giới, FLC Hanoi Junior Golf Tour đã được nâng lên thi đấu 3 vòng (54 hố) để các golfer đoạt giải có thành tích cao sẽ được xếp hạng hoặc cải thiện vị trí trên WAGR. Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam có 11 đại diện ở BXH nghiệp dư thế giới, với 9 golfer trong nhóm golf trẻ.

Cùng với bố Huy Tiến, Thảo My cũng đang có những đóng góp tích cực để mang golf phổ biến hơn nữa trong cộng đồng, nhất là với các bạn trẻ. Hoàn thành chương trình đại học và trở về Việt Nam, Thảo My đã khai giảng các lớp dạy golf miễn phí cho các em nhỏ độ tuổi từ 6 – 12.

Thảo My và các bạn nhỏ khóa học

Thảo My và các bạn nhỏ khóa học "Khởi động và làm quen với golf" (Ảnh: FBNV)

Trước thềm Tiền Phong Golf Championship, Thảo My chia sẻ: “Với kinh nghiệm, kiến thức sau nhiều năm học tập, thi đấu cả ở trong và ngoài nước, tôi hy vọng sẽ có những đóng góp vào sự phát triển phong trào golf trẻ Việt Nam, nhất là đối với các bạn nữ. Tiền Phong Golf Championship là giải đấu nhằm hỗ trợ các tài năng trẻ Việt Nam có thêm điều kiện phát triển. Tôi đánh giá cao ý nghĩa của giải đấu và rất vinh dự khi được góp mặt. Tôi hy vọng thông qua việc tham dự giải, tôi sẽ truyền cảm hứng để nhiều bạn trẻ tập golf hơn nữa trong tương lai, góp phần để môn golf phổ cập hơn trong xã hội, không còn là môn thể thao gắn mác “thượng lưu” nữa”.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.