SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Nghi phạm sát hại bé gái người Việt khai gì?

09:08, 20/04/2017
(SHTT) - Sau thời gian bị bắt giữ, nghi phạm Shibuya Yasumasa đã có những lời khai ban đầu với cơ quan chức năng Nhật Bản vào ngày 18/4.
S

Nghi phạm sát hại bé gái người Việt khai gì? 

Liên quan đến vụ việc bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản, nghi phạm Shibuya Yasumasa, đã có những lời khai ban đầu với  cơ quan chức năng trong một cuộc thẩm vấn vào hôm 18/4.

Tờ Senkai hôm 19/4 dẫn nguồn tin từ các nhân viên điều tra cho biết nghi phạm Shibuya khai nhận, vào buổi sáng Lê Thị Nhật Linh mất tích, Shibuya Yasumasa đưa các con của ông đến trường tiểu học Mutsumi số 2, thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.

Shibuya Yasumasa phủ nhận có liên quan đến vụ việc bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật bản, y nói rằng sau khi đưa các con đi học ông ta thấy không được khỏe nên chỉ ở nhà.

Theo đó, lời khai này mâu thuẫn với các chứng cứ mà phía cảnh sát thu thập được tại nhà của nghi phạm.

Trước đó, ngày 16/4, Yahoo Japan ngày 16/4 đưa tin cảnh sát đã lục soát nhà riêng của nghi phạm, phát hiện một sợi dây nghi dùng siết cổ bé Linh tới chết. Trước đó, kết quả khám nghiệm tử thi đã kết luận bé Linh bị siết cổ bằng một sợi dây có bề rộng vài centimet. Sợi dây nghi vấn này đã được chuyển cho phòng pháp y để kiểm tra.

Theo Asahi, cảnh sát tỉnh Chiba hôm qua tịch thu hai chiếc xe của nghi phạm Shibuya, gồm một xe hơi trong bãi đỗ chung cư và một xe màu trắng được dùng khi đi cắm trại, đỗ ở bãi xe gần nhà người này.

Công ty quản lý bãi đỗ cho biết Shibuya thuê chỗ đỗ xe cắm trại từ 5 năm trước nhưng chỉ dùng phương tiện này vài lần một năm. Một người dân đã cho biết, ông từng nhìn thấy nghi phạm bật đèn trên xe suốt vài giờ.

Đến ngày 17/4, cảnh sát Chiba xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé gái người Việt. Cũng trong ngày 17/4, Thủ tướng Shinzo Abe đã có cuộc trò chuyện với Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường tại Hoàng cung ở Tokyo. Trong cuộc trò chuyện, ông Abe bày tỏ mong muốn Đại sứ Nguyễn Quốc Cường chuyển lời thăm hỏi và động viên tới gia đình bé Nhật Linh.

Ngày, 18/4 cảnh sát công bố bằng chứng về sở thích bệnh hoạn của nghi phạm. Các nhà điều tra phát hiện và tịch thu nhiều vật chứng tại căn hộ của nghi phạm Yasumasa Shibuya, trong đó có những DVD và sách chứa nội dung khiêu dâm trẻ em.

Một đồng nghiệp cũ của Shibuya từng cho biết người đàn ông này thích sưu tầm DVD có hình ảnh của nữ sinh cấp 1 và cấp 2, thích đọc truyện tranh người lớn có hình ảnh khỏa thân. Ngoài trẻ em Nhật Bản, Shibuya còn có hứng thú với trẻ em Đông Nam Á.

Nghi phạm cũng từng bị một phóng viên tố cáo về hành vi tấn công tình dục trẻ nhỏ khi y tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em. Thông tin này vẫn đang được các điều tra viên xem xét.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 3 giờ trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.