SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nexo và Mastercard ra mắt thẻ thanh toán tích hợp tiền điện tử 'đầu tiên trên thế giới'

07:41, 16/04/2022
(SHTT) - Công ty cho vay tiền điện tử Nexo mới đây đã hợp tác với công ty thanh toán toàn cầu Mastercard để ra mắt thẻ thanh toán “tích hợp tiền điện tử" đầu tiên trên thế giới.

Đây là động thái kết hợp mới nhất của tiền điện tử và các mạng tài chính đương nhiệm khi tài sản kỹ thuật số trở lên phổ biến hơn.

Nexo cho biết ban đầu công ty sẽ phát hành thẻ ở một số quốc gia châu Âu nhất định. Người dùng không cần bán tài sản kĩ thuật số của mình ngay lập tức chẳng hạn như đồng bitcoin. Tài sản của họ được sử dụng làm khoản thế chấp để hoàn trả tiền tín dụng được cấp.

Trong khi đó, hầu hết các thẻ tín dụng truyền thống không được bảo đảm và có một hạn mức tín dụng nhất định. 

Mastercard 1

Nexo và Mastercard ra mắt thẻ thanh toán tích hợp tiền điện tử 'đầu tiên trên thế giới' 

Theo Nexo, loại thẻ mới này sẽ được liên kết với hạn mức tín dụng do công ty cung cấp, hỗ trợ thanh toán tiền điện tử và có thể được áp dụng trên 92 triệu nhà cung cấp chấp nhận thanh toán Mastercard trên toàn thế giới, cho phép các nhà đầu tư chi tiêu tới 90% giá trị tài sản tiền điện tử của họ.

Nexo thông tin thêm: "Thẻ không yêu cầu hoàn trả chi phí tối thiểu, phí hàng tháng hoặc phí tạm dừng hoạt động. Đặc biệt, người dùng sẽ không phải mất thêm phí ngoại hối cho các giao dịch quốc tế”.

Khách hàng cũng không bị giới hạn về số tiền chi tiêu hoặc rút từ hạn mức tín dụng mở. Lãi suất chỉ được trả trên số tiền tín dụng thực sự được sử dụng. Lãi suất vẫn ở mức 0% đối với những khách hàng duy trì tỷ lệ khoản vay giá trị từ 20% trở xuống. 

Raj Dhamodharan, người đứng đầu bộ phận đối tác và sản phẩm tiền điện tử và blockchain của Mastercard cho biết: “Mastercard nhận thấy tài sản kỹ thuật số đang cách mạng hóa bối cảnh tài chính”. 

Được biết Nexo là một nền tảng cho vay dựa trên blockchain cung cấp cho người dùng các khoản vay có hỗ trợ tiền điện tử ngay lập tức. Người dùng có thể nạp các token được chấp nhận như Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Litecoin (LTC) hoặc XRP (XRP) làm tài sản thế chấp để nhận một khoản vay dưới dạng tiền tệ pháp định hoặc stablecoin.

Hải Yến

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.