SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

TikTok ra mắt hiệu ứng Effect House, nền tảng phát triển công nghệ AR

16:58, 14/04/2022
(SHTT) - Tám tháng sau khi thử nghiệm công cụ phát triển thực tế tăng cường (AR) mới có tên là Effect House, TikTok hiện đang mở của truy cập beta Effect House cho tất cả người dùng.

Effect House cho phép người dùng tạo hiệu ứng máy ảnh AR trong các video trên TikTok. Công nghệ AR (Augmented Reality) là công nghệ thực tế ảo tăng cường được phát triển dựa trên công nghệ VR. Thực tế tăng cường tập trung vào việc kết hợp giữa thế giới thật với thông tin ảo, không phải tách người dùng ra một không gian riêng như thực tế ảo. Nó có thể hỗ trợ tương tác với nội dung ảo ngay trong đời thật như chạm, có thể phủ một lớp hình ảnh lên trên ảnh thật. 

TIK TOK

TikTok ra mặt hiệu ứng mới nhằm thu hút và mở rộng đối tượng người dùng 

TikTok chia sẻ “Cho dù các nhà sáng tạo nội dung dùng hiệu ứng Green Screen hay Time Warp Scan thì các hiệu ứng này đều cho phép bạn nhập vai kể chuyện, thể hiện bản thân thông qua các video”.

Green Screen là hiệu ứng phổ biến trên nền tảng mạng xã hội này với hơn 1,5 tỷ lượt sử dụng và thu về hơn 600 tỷ lượt xem trên toàn cầu.

Công ty cho biết họ đang tập trung vào việc thúc đẩy môi trường an toàn và hòa nhập cho cộng đồng toàn cầu của mình. Đây cũng chính là lý do các hiệu ứng đều phải tuân theo các nguyên tắc cộng đồng. Tất cả các hiệu ứng sẽ được TikTok xem xét để đảm bảo tuân thủ các chính sách trước khi ra mắt người dùng. Ngoài ra còn có điều khoản cho phép báo cáo nếu các hiệu ứng có dấu hiệu vi phạm.  

Vào tháng 9/2021, Facebook đã có 400.000 nhà sáng tạo AR với 1,2 triệu hiệu ứng đã xuất bản trên Facebook và Instagram thông qua nền tảng Spark, trong đó có nhiều hiệu ứng đạt hơn một tỷ lượt xem.

Trong khi đó, Snapchat cũng đã có hơn 200.000 nhà sáng tạo với hơn 2 triệu hiệu ứng mới trong Lens Studio. Điều này cũng giúp tạo ra một sự tương tác lớn giữa người dùng và các mạng xã hội.

Với những con số đầy ấn tượng này, có vẻ như TikTok cũng đang hướng tới những điều tương tự. AR sẽ mở ra các cơ hội để xây dựng nhiều trải nghiệm mới, đồng thời giữ chân người dùng ở lại lâu hơn. 

Ngọc Hồng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.