SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Windows 11 mang đến các tính năng mới giúp nâng cao chất lượng cuộc họp trực tuyến

16:57, 14/04/2022
(SHTT) - Microsoft đang xây dựng cuộc họp thông minh mới để cải thiện các tính năng phục vụ hoạt động họp trực tuyến như giao tiếp bằng mắt, khử tiếng ồn, tạo khung và làm mờ hậu cảnh. Đây là dự án được hãng phát triển nhằm khai thác sức mạnh của con chip ARM tích hợp trong bộ xử lý Windows 11.

Microsoft cho biết công nghệ AI mới dự kiến sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên các thiết bị của Qualcomm.

Được biết, Microsoft đã tận dụng lợi thế của bộ xử lý thần kinh (NPU) ra mắt trên nền tảng máy tính Qualcomm 8cx Gen 3 có trong phiên bản ThinkPad X13s mới nhất của Lenovo, để cải thiện chất lượng video và âm thanh trong các cuộc họp.

window

Chip ARM tích hợp trong bộ xử lý của Windows 11 

Đại diện nhóm phát triển sản phẩm Windows, ông Paul Barr cho biết NPU sẽ được cài sẵn trên các ứng dụng Windows 11, cung cấp những tính năng cuộc họp cải tiến nhất cho người dùng thông qua Windows mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng của pin cũng như làm giảm sức mạnh bộ xử lý của thiết bị.

Nằm trong số các tính năng mới hàng đầu có thể dễ dàng tìm thấy trong không gian họp của Windows 11,  “Voice Focus” được xây dựng chú trọng dựa trên độ rõ của giọng nói.

Với phiên bản nâng cấp hơn tích hợp trong Windows 11, tính năng này sẽ chủ động loại bỏ tạp âm và âm thanh không mong muốn trong các cuộc họp hoặc cuộc gọi.

Về cơ bản, Microsoft đã làm rất tốt trong việc tận dụng điểm mạnh của Studio Mics có trên Surface Laptop Studio khi khử tiếng ồn xung quanh và tăng độ rõ của giọng nói, ngay cả trong trường hợp người tham gia cuộc họp di chuyển trong khi trò chuyện.

Bên cạnh đó, Voice Focus cũng đang được sử dụng như một bộ tính năng mới để tạo khung tự động và làm mờ nền kiểu chân dung. Đây được xem là giải pháp giúp người dùng luôn tập trung khi tham gia cuộc gọi video cũng như tôn trọng quyền riêng tư khi không cài đặt hình nền hậu cảnh.

window2

Tính năng cuộc họp thông minh giúp nâng cao chất lượng cuộc gọi một cách hiệu quả và tự nhiên nhất 

Ngoài ra, tính năng “Giao tiếp bằng mắt” cũng đang được Microsoft triển khai rộng rãi hơn để tương thích với nhiều thiết bị khác nhau.

Trước đó, tính năng này chỉ được tìm thấy trên Surface Pro X, khi đây là sản phẩm đầu tiên được hãng sản xuất sử dụng công nghệ AI với mục đích xác định vị trí mắt người dùng, sau đó điều chỉnh hình ảnh để mắt hướng về phía trước hiệu quả.

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc họp một cách tự nhiên, tính năng “Giao tiếp bằng mắt” sẽ luôn giúp người dùng tập trung tốt nhất khi đảm bảo rằng ngay cả khi nhìn ra xa hay xem lại ghi chú hoặc làm việc riêng, mắt của họ vẫn tiếp tục hướng về phía camera.

Hiện nay, các tính năng họp mới nhất đang được Microsoft cho phép kết nối đồng thời trên nhiều ứng dụng như Teams, Discord và Xbox. Được biết, hãng sẽ sớm áp dụng các tính năng tương tự đối với các nền tảng khác trong tương lai gần.

 Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.