SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Mộ Lao (Hà Đông): Đất dự án 'biến' thành bãi tập kết vật liệu, phế thải?

20:46, 24/03/2019
(SHTT) - Lô đất thuộc khu đô thị mới Mộ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội là khu đất dự án cây xanh công cộng. Tuy nhiên, khu đất này đang được sử dụng sai mục đích khi cho thuê làm bãi tập kết vật liệu, phế thải, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Phản ánh đến tòa soạn, các hộ dân sinh sống tại khu đô thị mới Mộ Lao, phường Mộ Lao (Hà Đông, Hà Nội) bức xúc cho biết, lô đất thuộc khu dự án cây xanh công cộng đang bị "xẻ thịt" cho thuê làm bãi tập kết vật liệu, rác thảỉ gây mất trật tự đô thị, an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trước sự thờ ơ của các cấp chính quyền.

Nhận được phản ánh, PV đã vào cuộc tìm hiểu sự việc và nhận thấy phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở.

Được biết, đây là đất thuộc dự án cây xanh công cộng, thế nhưng, sau một thời gian dài, khu đất dự án này lại đang bị ngang nhiên "xẻ thịt", sử dụng sai mục đích để trục lợi. Lô đất trong khu đô thị mới Mộ Lao, kéo dài hàng trăm mét, hiện đang được cho thuê làm bãi tập kết vật liệu, rác thải, bên cạnh đó còn là tập kết những xe tải, máy móc, vận chuyển rác thải và vật liệu xây dựng ngang nhiên để tràn lan ra đường khiến giao thông tại khu này trở nên vô cùng bất lợi. Những khu vực không để tập kết vật liệu thì được cho thuê làm quán bán hàng, làm văn phòng, bãi đỗ xe……

mo lao

 Bất chấp chỉ đạo của thành phố, bãi tập kết vật liệu xây dựng, rác thải ngang nhiên mọc trên đất dự án cây xanh công cộng.

 Hàng ngày có hàng chục chiếc xe tải lớn nhỏ liên tục đi lại suốt ngày đêm chở vật liệu gây khói bụi, tiếng ồn. Không những thế, tình trạng đốt phế thải ngay trong bãi tập kết vật liệu gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân sinh sống tại khu vực này. Việc công khai, rầm rộ phân khu chia đất trên mảnh đất dự án này là hành vi sử dụng đất sai mục đích để trục lợi.

mo lao 1

 Xe cộ và vật liệu xây dựng tràn lan ra lòng đường, vỉa hè, đốt rác thải gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông.

Một người dân sinh sống ở đây cho biết: “Chúng tôi được biết khu đất này là dự án của khuôn viên cây xanh công cộng, tuy nhiên, không hiểu vì lí do gì mà đất nơi đây biến thành các khu tập kết vật liệu, rác thải, nhà xưởng, bãi đỗ xe… Chính vì là khu tập kết vật liệu mà hàng ngày số lượng xe đi lại nhiều gây khói bụi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng tôi, thế nhưng không thấy có cơ quan chức năng nào xuống xem xét và giải quyết.

Đất dự án tuy nhiên lại đang được cho thuê làm bãi tập kết vật liệu và thu lợi hằàg tháng với số tiền không nhỏ. Câu hỏi được đặt ra là: Vậy số tiền thu về đó sẽ được sử dụng như thế nào, có đóng thuế cho nhà nước hay không?”, người dân thắc mắc.

mo lao 2

 

Rõ ràng việc sử dụng đất dự án cho thuê làm bãi tập kết vật liệu, xây dựng văn phòng, nhà xưởng đã diễn ra nhiều năm qua là sử dụng sai mục đích, kinh doanh trái phép trên đất công. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà các cấp chính quyền sở tại vẫn “thờ ơ” trước những sai phạm trên? Liệu có hay không việc chính quyền "bảo kê" cho các đối tượng công khai “xẻ thịt” đất vàng?

Để làm rõ hơn nội dung thông tin mà bạn đọc phản ánh, Pv đã trực tiếp liên hệ và đặt lịch với UBND phường Mỗ Lao, nhưng hơn một tuần trôi qua vẫn không nhận được câu trả lời gì từ phía UBND phường.  PV đã chủ động liên hệ với ông Nguyễn Quang Tuấn – Phó chủ tịch UBND phường Mộ Lao, ông Tuấn chỉ đưa cho Pv một văn bản trả lời một báo khác, với nội dung trả lời không rõ ràng, không cụ thể, cũng không cung cấp bất kì giấy tờ lên quan nào tới khu dự án cây xanh công cộng và liên tục từ chối gặp gỡ PV để trao đổi thông tin. Liệu có điều gì "khuất tất”, không rõ ràng để vị Phó chủ tịch UBND hành động như vậy?

Đề nghị UBND Quận Hà Đông, Ban quản lý dự án quận Hà Đông, đội quản lý trật tự xậy dựng quận Hà Đông, UBND Phường Mộ Lao và các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm sai phạm nói trên, tránh gây bức xúc trong dư luận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

PV

Chú thích ảnh:

-          

-         

-         

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 1 ngày trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Liên kết hữu ích