SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Midu bức xúc vì bị đạo nhái thiết kế trắng trợn

16:39, 03/08/2020
(SHTT) - Mới đây, Midu đã đăng tải dòng trạng thái phẫn nộ trên trang cá nhân vì phát hiện hình ảnh sản phẩm của shop mình bị đạo nhái trắng trợn.

Đời tư sạch sẽ, không ồn ào, Midu luôn được biết đến với hình ảnh nữ tính, duyên dáng, hiền lành, ít nói. Điều này khán giả cũng có thể cảm nhận được phần nào khi người đẹp tham gia các gameshow truyền hình. Bên cạnh đó, cuộc sống giàu có của Midu khi sở hữu nhà lầu, xe hơi tiền tỷ nhưng cô nàng cũng chẳng hề phô trương quá đà. Tuy nhiên mới đây cô gái thục nữ ấy cũng phải "bức xúc lên tiếng" khi mồ hôi công sức của mình bị ăn cắp một cách trắng trợn.

midu

 

Người đẹp được biết đến là bà chủ của một thương hiệu thời trang riêng, nổi tiếng với các mẫu váy lụa, ren cô cũng thường xuyên nhắc đến cửa hàng của mình trong nhiều chương trình truyền hình. Vì vậy cô đang rất bức xúc khi có một tài khoản facebook lấy sản phẩm và hình ảnh Midu để bán hàng. Trên tài khoản ăn cắp hình ảnh của shop Midu không chỉ có một mà rất nhiều mẫu váy mang dấu ấn đặc trưng của diễn viên Thiên mệnh anh hùng.

midu 1

 

Những bộ cánh thậm chí còn được diễn viên diện trên sóng truyền hình. "Sợ quá, mẫu nào của shop mình làm ra bạn này cũng mua một cái về, ăn cắp và chụp hình rồi lừa đảo may chất lượng kém cho khách. Tức nhất là còn lấy hình Du che trái tim lại, ức dễ sợ. Với những trường hợp này nên xử lý thế nào đây mọi người", người đẹp viết.

Trước Midu, khá nhiều nghệ sĩ Việt cũng lên tiếng bức xúc vì hình ảnh của mình bị đem ra để quảng cáo mà không xin phép như Trương Thế Vinh, Hoa hậu Đặng Thu Thảo, NSND Lan Hương. Các bức ảnh không chính chủ này đã làm ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh của các nghệ sĩ.

midu 2

 

midu 3

 

midu 4

 

Quy định của pháp luật về việc lấy cắp hình ảnh người khác

Sử dụng hình ảnh cá nhân để quảng cáo, kinh doanh mà không xin phép được quy định rõ ràng trong bộ Luật dân sự 2015 như sau:

Điều 32. Quyền của cá nhân đối với hình ảnh 1. Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý. Việc sử dụng hình ảnh của người khác vì mục đích thương mại thì phải trả thù lao cho người có hình ảnh, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Theo Khoản 3 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực, hành vi sử dụng hình ảnh cá nhân trong quảng cáo mà không có sự đồng ý của người đó có thể bị xử phạt với mức từ 20.000.000 - 30.000.000 đồng.

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích