SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Microsoft có thể phải chi bao nhiêu để mua TikTok?

06:29, 05/08/2020
Ông lớn công nghệ Mỹ Microsoft dự kiến hoàn tất đàm phán hôm 15/9 – thời điểm Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ cấm TikTok nếu các thương vụ liên quan đến ứng dụng này không thành.

Microsoft tuần trước thông báo đang làm việc với ByteDance và chính phủ Mỹ về thỏa thuận mua lại cổ phần và hoạt động của TikTok tại nước này.

Ông lớn công nghệ Mỹ dự kiến hoàn tất đàm phán hôm 15/9 – thời điểm Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ cấm TikTok nếu các thương vụ liên quan đến ứng dụng này không thành.

Hiện không rõ Microsoft sẽ phải trả bao nhiêu và mất bao lâu để mua được TikTok Mỹ. Báo cáo trên Reuter cho hay, một số nhà đầu tư đang định giá TikTok vào khoảng 50 tỷ USD. Dù vậy, sức ép của Mỹ có thể khiến mức giá này hạ xuống.

12

Nếu mua lại TikTok - ứng dụng được 100 triệu người dùng Mỹ sử dụng – Microsoft có cơ hội hiếm hoi “chung mâm” với các ông lớn mạng xã hội khác như Facebook, Snap.

Microsoft đã đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump bật đèn xanh trong thương vụ TikTok. Nhiều người cũng tin rằng, chiến lược gia kỳ cựu Satya Nadella cũng đã biết phải làm gì để giữ TikTok thành công trong khi vẫn phải đảm bảo thu hồi được số tiền đã phải bỏ ra ban đầu.

Các nhà phân tích cho rằng thỏa thuận mua bán sẽ có lợi cho cả hai bên. Microsoft có thể là hy vọng duy nhất của TikTok. Một số chuyên gia khác còn cho rằng việc mua lại Tiktok là "một cuộc lật đổ tiềm tàng" của Microsoft, giúp tập đoàn này sở hữu một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất thế giới.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những rủi ro có thể xảy ra như Microsoft có thể bị soi xét kỹ hơn trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung ở mức rất thấp. Bên cạnh đó, câu hỏi liệu thành công của TikTok có được duy trì trong dài hạn hay không vẫn là thử thách cho Microsoft.

Anh Thư

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.