SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Mạng xã hội: Chiến lược mới của các thương hiệu

15:43, 15/03/2024
(SHTT) - Làm thế nào một chiếc Pop-Tart bình thường có thể trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông? Ở thời điểm hiện tại, điều mà bạn cần làm có thể chỉ đơn giản là sự quảng bá từ các người nổi tiếng trên mạng xã hội.

Từ năm 2020 trở đi, ngành công nghiệp tiếp thị trực tuyến đã phát triển mạnh mẽ, với hầu hết các thương hiệu đều sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm.

Bằng việc hợp tác truyền thông với người nổi tiếng, các công ty dễ dàng tạo sự tin cậy với khách hàng. Để thu hút sự chú ý trên các mạng xã hội, một số người đã tạo ra các xu hướng và văn hóa mới.

1

Ảnh: Hubspot 

Nhiều người cảm thấy thích thú khi các nhà sáng tạo và người nổi tiếng mà họ yêu thích đăng tải hình ảnh để quảng bá sản phẩm một cách tinh tế. Tuy nhiên, đằng sau những bức hình đó có thể là cả một đội ngũ cùng nhau tạo ra nội dung nó. Mặc dù một số xu hướng trên mạng xã hội có thể phát sinh tự nhiên, nhưng nhiều nội dung phổ biến được xây dựng dựa trên kế hoạch và chiến lược từ các chuyên gia tiếp thị và người ảnh hưởng.

Các thương hiệu có thể sử dụng công cụ quảng cáo và thúc đẩy nội dung trên mạng xã hội để mở rộng phạm vi tiếp cận của sản phẩm. Tuy nhiên, bằng việc hợp tác truyền thông với người nổi tiếng, các nội dung quảng cáo sản phẩm trở nên tự nhiên. Điều này giúp việc tiếp thị trở nên hấp dẫn hơn và ít gây sự khó chịu với người dùng. 

Trong suốt những năm gần đây, ngành công nghiệp tiếp thị chủ yếu trên các nền tảng mạng xã hội, chính vì vậy rất nhiều người đang đang háo hức để tham dự các hoạt động, lễ trao giải và các sự kiện mang thương hiệu. Các sự kiện tạo ra cảm giác FOMO (nỗi sợ bỏ lỡ) trong lòng khán giả, khiến họ mong chờ được thấy người nổi tiếng mà họ yêu thích chụp hình để quảng bá sản phẩm mới nhất của các nhãn hàng.

Ví dụ như công ty GEN Agency, một công ty chuyên sản xuất hoạt động và sự kiện cho các thương hiệu, trường đại học và tổ chức, đã thành công trong việc thu hút hơn 157 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Họ không chỉ đơn thuần tổ chức các sự kiện, mà còn sáng tạo nội dung trên mạng xã hội để tương tác với người hâm mộ. Bằng cách chia sẻ nội dung một cách tự nhiên trên trang cá nhân của người nổi tiếng và kết hợp với tăng cường truyền thông đã giúp GEN Agency đạt được mức tương tác cao sau mỗi sự kiện.

2

Ảnh: Shutterstock 

Theo dõi xu hướng này, các thương hiệu như Kellogg’s Pop-Tarts đã tạo ra những khoảnh khắc thú vị và độc đáo tại các sự kiện, trong khi các thương hiệu khác như Cheetos đã hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung ẩm thực nổi tiếng trên TikTok để giới thiệu sản phẩm mới của họ. GEN Agency đã đóng góp vào việc thúc đẩy tương tác trên mạng mạng xã hội để quảng bá cho các nhãn hàng.

Để thành công trên mạng xã hội trong những năm nay tới đây, các thương hiệu cần bỏ ra nhiều thời gian và nguồn lực hơn cho chiến lược tiếp thị và sự kiện. Hy vọng sẽ có nhiều xu hướng mới, thú vị hơn trên các nền tảng mạng xã hội trong năm nay.

Đức Anh

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 4 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.