SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Malaysia thử nghiệm thành công mạng 5.5G

16:30, 25/02/2024
(SHTT) - Ngày 23/2 vừa qua, Malaysia đã thử nghiệm thành công nghệ 5.5G đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Sự kiện được phối hợp giữa Công ty viễn thông Maxis của Malaysia với tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc.

Cuộc thử nghiệm cho thấy, công nghệ 5.5G có thể đạt tốc độ lên tới 8 Gbps, hứa hẹn cải thiện tốc độ kết nối giữa các thiết bị với tốc độ gấp 10 lần so với mạng 5G.

Malaysia trở thành quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á thử nghiệm thành công mạng 5.5G. Chủ tịch Ủy ban Truyền thông và đa phương tiện Malaysia (MCMC) Tan Sri Mohamad Salim Fateh Din đánh giá, buổi thử nghiệm đã chứng tỏ tiềm năng to lớn trong ngành viễn thông của Malaysia, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp nước này tham gia phát triển công nghệ mới, góp phần đưa Malaysia trở thành quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông toàn cầu.

5g

 

Việc triển khai 5G của Malaysia được thực hiện bởi cơ quan nhà nước Digital Nasional Berhad (DNB) đã nhiều lần được xem xét lại, kể từ khi ra mắt vào tháng 12.2021, do những lo ngại về giá cả, tính minh bạch, cũng như sự hoài nghi về việc một mạng do chính phủ điều hành sẽ dẫn đến việc độc quyền.

Kể từ khi nhậm chức vào tháng 11.2022, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim đã xem xét hàng tỉ USD trong các dự án của chính phủ, tăng cường việc quản lý và giảm thiểu chi tiêu lãng phí. Ông cũng tuyên bố sẽ thúc đẩy cạnh tranh để đảm bảo dịch vụ tốt hơn cho công chúng.

Giám đốc điều hành Maxis - ông Goh Seow Eng - khẳng định, tiềm năng của công nghệ này rất lớn bởi 5.5G có thể cung cấp những giải pháp thông minh cho các ngành công nghiệp và nền kinh tế, qua đó giúp Malaysia đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế số.

Giám đốc điều hành Huawei tại Malaysia - ông Simon Sun - nhấn mạnh, Huawei cam kết đồng hành cùng Malaysia trong quá trình chuyển đổi số.

Công nghệ 5.5G có thể hỗ trợ quá trình số hóa và tự động hóa trên nhiều lĩnh vực, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành công nghiệp ứng dụng kỹ thuật số và lĩnh vực phát triển hệ thống giao thông thông minh.

Sau buổi thử nghiệm trên, Maxis sẽ là một trong những công ty đại diện cho Malaysia tham dự Triển lãm Di động thế giới 2024 tại Barcelona, Tây Ban Nha và cung cấp trải nghiệm 5.5G cho những người tham dự sự kiện này.

 

T/H

Tin khác

Khoa học Công nghệ 55 phút trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.