SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Mách mẹ cách làm sạch ghế sofa bằng nỉ và da nhàn tênh nhìn phòng khách tinh tươm đón Tết

02:24, 14/01/2020
Khi khách đến chơi nhà thì bộ sofa là nơi đầu tiên họ nhìn thấy và tiếp xúc với nó. Nếu sofa bám đầy bụi bẩn thì chắc chắn sẽ không hay chút nào.

Bởi vậy, cứ vài tháng nhà em lại phải tiến hành vệ sinh cho bộ ghế 1 lần; đặc biệt vào dịp cận Tết thì lại càng phải làm kỹ càng. Nhìn chung, cách tự vệ sinh ghế sofa không hề khó đâu ạ, chỉ cần chúng ta làm đúng các bước là xong. Em từng tham khảo được một bài hướng dẫn trên mạng, tiện đây xin chia sẻ lại cho mẹ nào cần nhé. Cách vệ sinh ghế sofa (hình minh họa - Nguồn internet) 1. Cách vệ sinh sofa bằng da Cách loại bỏ bụi bẩn Bước 1: Pha loãng chút nước với ít xà phòng tắm rồi khuấy đều lên. Bước 2: Dùng khăn mềm, thấm vào nước rồi vắt kiệt; sau đó tiền hành lau trên bề mặt ghế để loại bỏ bụi bẩn. Bước 3: Giặt sạch khăn, vắt khô và tiếp tục lau lại ghế 1 lần nữa. Cách loại bỏ vết bẩn - Vết bẩn do dầu mỡ: Dùng giấy ăn lau hết vùng có vết bẩn rồi lấy khăn mềm nhúng vào nước xà phòng pha loãng để lau. Sau đó, giặt sạch khăn và lau khô lại 1 lần. - Vết bẩn khô đã có lâu ngày: Dùng bàn chải lông mềm cùng một chút nước để chà nhẹ cho đến khi vết bẩn bong ra. Sau đó, dùng khăn khô lau lại vài lượt. Lưu ý: Không được chà mạnh và không nên cho quá nhiều nước lên ghế. - Vết bẩn do các loại đồ uống hoặc thực phẩm: Ngay lúc đó phải tiến hành lau bằng một chiếc khăn ướt rồi dùng khăn khô lau lại thêm vài lượt nữa. 2. Cách làm sạch ghế sofa bằng nỉ Cách loại bỏ bụi bẩn - Lột vỏ tấm nệm lót ghế rồi giặt sạch bằng tay. - Dùng máy hút bụi để loại sạch bụi bẩn trên các vị trí còn lại của sofa. Ngoài ra, các mẹ có thể dùng khăn ẩm trải lên ghế, sau đó dùng gậy đập nhẹ để bụi bay lên rồi bám vào khăn. Cách loại bỏ vết bẩn - Với vết mực bút bi: Các mẹ nhỏ ít cồn lên đó rồi dùng giấy thấm chấm cho mực thấm sang giấy. Sau đó, giặt lại tấm bọc ghế với xà phòng. - Ngoài ra, có thể sử dụng lọ xịt tẩy dùng cho nội thất xe hơi bằng cách: Xịt lên vết bẩn rồi để nguyên khoảng 2 - 3 phút, dùng khăn mẩm lau lại là xong. Nguồn: Thông tin tổng hợp

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.