SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Lý do Hà Nội tạm dừng học trực tiếp với học sinh lớp 1- 6 ở 12 quận

07:47, 19/02/2022
(SHTT) - Chiều 18/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký văn bản quyết định tạm dừng phương án cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận nội thành đi học trực tiếp từ 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, UBND đồng ý với tờ trình của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc tạm dừng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trên địa bàn 12 quận nội thành trở lại trường học trực tiếp từ 21/2 như kế hoạch trước đó. Học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 12 thuộc 18 huyện, thị xã và học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 thuộc 12 quận tiếp tục học trực tiếp theo kế hoạch. Trẻ mầm non trên địa bàn toàn thành phố tiếp tục nghỉ tại nhà. 

Thông tin cụ thể hơn về lý do lùi lịch trở lại trường của học sinh từ lớp 1- 6 của 12 quận nội thành, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội cho rằng, trong thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng có xu hướng tăng.

hoc sinh

 

Cùng với đó, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên khu vực Hà Nội sẽ có những ngày rét đậm, rét hại dẫn đến việc phụ huynh còn băn khoăn lo lắng khi cho con đến trường, tỉ lệ đồng thuận của cha mẹ học sinh chưa cao trong việc cho con em trở lại trường học trực tiếp.

"Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố cho phép tạm dừng phương án cho học sinh các khối từ 1 đến 6 thuộc 12 quận trở lại trường học tập trực tiếp" - ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, thông tin. 

Nhiều phụ huynh bày tỏ sự đồng tình và ủng hộ phương án tiếp tục dạy học trực tuyến đối với học sinh lớp 1-6 tại 12 quận nội thành Hà Nội. 

Thời gian qua, khi có quyết định cho học sinh đi học trở lại, nhiều phụ huynh đã rất lo lắng. Những lý do chính mà phụ huynh đưa ra giải thích cho sự ngập ngừng này là số ca nhiễm đang tăng đồng nghĩa với việc trường học đang nguy hiểm hơn tại sao lại cho đi học.

Lo lắng học sinh cấp 1 còn bé, không phải lúc nào cũng ghi nhớ thực hiện các kỹ năng tự bảo vệ bản thân theo quy định như giữ đôi tay sạch, hay chạm tay vào mặt, luôn đeo khẩu trang nên dễ bị phơi nhiễm virus hơn…

Hà Vân

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/5, Chánh Văn phòng, Người pháp ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1/7.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 4/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sau mưa lớn kéo dài nhiều ngày, bãi rác Nam Sơn (H.Sóc Sơn, Hà Nội) đã gặp sự cố sạt lở ô lưu chứa bùn thải. Văn phòng huyện Sóc Sơn đang khẩn trương phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội kiểm tra, đánh giá tác động, thiệt hại.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”. Bộ tem gồm 4 mẫu thiết kế tái hiện từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển của vùng đất lịch sử Điện Biên Phủ.