SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Lộc Trời sẽ cung ứng 2 triệu tấn gạo mỗi năm từ năm 2024

17:21, 08/11/2023
Lộc Trời vừa ký kết các biên bản ghi nhớ để triển khai vùng nguyên liệu liên kết sản xuất 300 nghìn ha tại các tỉnh ĐBSCL, xây dựng kế hoạch sản xuất 5 triệu tấn lúa, cung ứng 2 triệu tấn gạo và phụ phẩm từ năm 2024.

Ngày 7/11, tại An Giang, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (LTG-UPcom) tổ chức "Ngày hội Khách hàng Lộc Trời 2023" với sự tham gia là các đối tác thương mại và dịch vụ trong nước lẫn quốc tế, đại diện chính quyền các cấp của các tỉnh, các hợp tác xã – liên minh hợp tác xã, đại diện bà con nông dân,…

Hiện nay, hệ sinh thái của Lộc Trời gồm có Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời (LTI), Công ty CP Giống cây trồng Lộc Trời (LTS), Lộc Trời - Vật tư nông nghiệp (LTV), Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) và Công ty CP Nông sản Lộc Trời (LTA). Tất cả các thành viên này đang dần kết nối chặt chẽ, cùng nhau phối hợp để mang lại hiệu quả mùa vụ ngày càng cao cho bà con nông dân và cùng các đối tác khác tạo nên chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững.

ki ket hop tac LTG

 Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa giai đoạn 2024-2030 tại An Giang. Ảnh: LTG

Trong khuôn khổ Ngày hội Khách hàng Lộc Trời 2023, nhiều hoạt động kí kết được thực hiện nhằm tạo ra các giá trị bền vững trong nông nghiệp.

Cụ thể, Viện Nghiên cứu Lộc Trời (LTI) kí kết hợp tác nghiên cứu Viện Lúa ĐBSCL, Viện Cây Ăn quả miền Nam, Công ty cổ phần Giải pháp thời tiết WeatherPlus để hợp tác xây dựng các quy trình canh tác, ứng dụng công nghệ AI và Big data xây dựng bộ cơ sở dữ liệu cây trồng và sinh vật gây hại trên lúa và cây trồng khác… Đây là hoạt động không thể thiếu trong quá trình sản xuất nông sản bền vững mà LTG luôn ưu ái đầu tư.

Bên cạnh đó, Giống cây trồng Lộc Trời (LTS) ký kết với công ty TNHH Bayer Việt Nam, công ty TNHH Mahyco Việt Nam, các trung tâm dịch vụ nông nghiệp các tỉnh… và các đối tác khác để hợp tác nhượng quyền, sản xuất, phân phối 60.000 tấn các loại hạt giống lúa, rau màu và cây giống trong nước và khu vực Đông Nam Á trong năm 2024.

Được biết, Ngành Vật tư nông nghiệp Lộc Trời (LTV) cũng cam kết cung ứng đầy đủ các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ cây trồng cho hệ thống phân phối trên 3.000 đại lý trên phạm vi cả nước; đồng thời cung ứng trực tiếp 250.000 giải pháp Lộc Trời T1H vào vùng nguyên liệu liên kết sản xuất mà LTF đã ký kết với các tỉnh, các hợp tác xã - liên minh hợp tác xã và bà con nông dân.

ki ket hop tac LTG 1

 Lộc Trời là đơn vị duy nhất trên thế giới triển khai canh tác lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn SRP. Ảnh: LTG

Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) ký kết biên bản ghi nhớ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng triển khai vùng nguyên liệu liên kết sản xuất lúa trên 300.000 ha và nhiều ký kết khác với địa phương để liên kết sản xuất trực tiếp với bà con nông dân và các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, đảm bảo vùng nguyên liệu chất lượng cao có thể cung ứng 5 triệu tấn lúa mỗi năm.

Công ty CP Nông sản Lộc Trời (LTA) hiện là đơn vị cung ứng gạo lớn nhất Việt Nam, với 10 nhà máy tại khu vực ĐBSCL, đủ năng lực cung cấp trên 2 triệu tấn gạo hàng năm cùng hơn 1 triệu tấn phụ phẩm như tấm, cám, trấu, trấu viên, tro trấu,… cho thị trường trong nước và quốc tế.

Theo đó, LTA đã ký kết với các đối tác trong nước và ngoài nước như Hopestone Group Pte Ltd, Quan Yi Agri Group Limited để xuất khẩu trực tiếp trên 100.000 tấn gạo và cấp hàng cho hàng loạt các đối tác xuất khẩu khác.

Tại ngày hội, ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời - bày tỏ niềm tin vững chắc vào sứ mệnh của tập đoàn, hứng khởi về kế hoạch 2024 và các năm tới của Lộc Trời; đồng thời chia sẻ niềm vui về việc ký kết các biên bản ghi nhớ với một số tỉnh ĐBSCL, các đối tác trong và ngoài nước.

"Lộc Trời sẽ có thêm cơ hội được góp phần phát triển nông nghiệp của từng địa phương, cùng chính quyền hỗ trợ và giúp nâng cao đời sống nông dân, xây dựng những vùng nông thôn đáng sống, bảo vệ môi trường, từ đó tích cực đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền nông nghiệp Việt Nam", ông Huỳnh Văn Thòn chia sẻ. 

Võ Liên

 

Tin khác

Thương hiệu 23 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.