SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Loạt kỷ lục của Messi ở World Cup sau trận thắng Croatia

07:08, 14/12/2022
Lionel Messi lập một loạt kỷ lục sau khi ghi bàn và kiến tạo giúp Argentina đánh bại Croatia 3-0 tại trận bán kết World Cup 2022 rạng sáng 14/12.

Thực hiện thành công cú sút trên chấm 11m vào lưới thủ môn Dominik Livakovic ở phút 34 để mở tỷ số trận đấu, Messi chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Argentina qua các kỳ World Cup, với 11 bàn. Kỷ lục cũ trước đó - 10 bàn lập bởi huyền thoại Gabriel Batistuta và cố danh thủ Diego Maradona (8 bàn). Đại diện Nam Mỹ được hưởng phạt đền khi thủ môn Livakovic phạm lỗi trong vòng cấm với Julian Alvarez.

Tại Qatar, Messi đang có một kỳ World Cup thành công nhất sự nghiệp với 5 bàn thắng và kiến tạo 3 bàn (ảnh: Getty Images)

Tại Qatar, Messi đang có một kỳ World Cup thành công nhất sự nghiệp với 5 bàn thắng và kiến tạo 3 bàn (ảnh: Getty Images)

Trong số 11 bàn nói trên, năm bàn được Messi lập tại Qatar, còn một bàn tại Đức năm 2006, bốn bàn ở Brazil 2015 và một bàn tại Nga hồi 2018. Siêu sao sinh năm 1987 chỉ “trắng tay” kỳ 2010 tại Nam Phi, nơi Argentina dừng chân ở tứ kết.

Tính riêng kỳ World Cup năm nay, Messi đã ghi bàn thắng trong cả ba trận đấu loại trực tiếp của Argentina, gồm hạ Australia vòng 1/8, Hà Lan vòng tứ kết và mới đây là Croatia tại bán kết. Anh là cầu thủ thứ năm làm được điều này tại sân chơi cao nhất bóng đá thế giới, sau Salvatore Schillaci (năm 1990), Roberto Baggio (năm 1994), Davor Suker (năm 1998) và Wesley Sneijder (năm 2010).   

Quay trở lại trận bán kết với Croatia, phút 69, Messi có pha chuyền ngang vừa tầm để Alvarez đệm bóng cận thành và ấn định tỷ số 3-0. Nhờ đó, anh thêm dấu mốc đáng nhớ khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của bóng đá thế giới có bốn trận đấu tại World Cup vừa ghi bàn lẫn kiến tạo. Anh mở màn chiến tích này tại trận giữa Argentina và Serbia ở Đức năm 2006. Khi ấy, Messi kiến tạo cho Hernan Crespo để nâng tỷ số lên 4-0 rồi đích thân ấn định chiến thắng 6-0 cho đội nhà.

Thành tích 11 bàn thắng và 8 kiến tạo (ba lần kiến tạo ở World Cup 2022) đang sở hữu cũng giúp Messi bắt kịp kỷ lục về số lần ghi bàn và kiến tạo nắm giữ bởi bộ ba huyền thoại gồm Miroslav Klose, Ronaldo Nazario và Gerd Muller.

Ngoài ra, Messi khi kết thúc trận đụng Croatia cân bằng thành tích ra sân 25 trận tại World Cup của cựu tiền đạo đội tuyển Đức Lothar Matthaus. Nếu đá thêm trận chung kết - gặp đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Pháp và Maroc (vào 2h sáng 15/12, giờ Hà Nội), cầu thủ đang sở hữu 7 Quả Bóng Vàng sẽ độc chiếm kỷ lục này tại kỳ World Cup cuối cùng của mình.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.