SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Land Rover Discovery Sport bị triệu hồi vì lỗi túi khí

15:17, 31/08/2022
(SHTT) - Hãng xe lâu đời của Anh Quốc Land Rover chính thức triệu hồi trên quy mô toàn cầu các mẫu Discovery Sport để thay thế cụm bơm túi khí người lái.

Theo đó, các mẫu Discovery Sport có thời gian sản xuất từ tháng 7/2014 đến tháng 10/2016 sẽ phải triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí người lái (có nguy cơ gây thương tích cho người ngồi khi xảy ra tai nạn), với nguyên nhân tương tự đã khiến hãng túi khí Takata phá sản vào năm 2017.

Quy mô của đợt triệu hồi này sẽ diễn ra trên toàn thế giới nhưng hãng xe Anh Quốc không tiết lộ số lượng cụ thể của đợt triệu hồi này, ngoài ra Land Rover cũng không cho biết liệu rằng các túi khí trang bị trên các mẫu Discovery Sport có phải do Takata hay do nhà cung cấp phân phối.

Trước đó, vào đầu tháng 8, theo thông tin từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), 4.927 xe Land Rover cũng bị triệu hồi, liên quan đến lỗi ở bộ căng dây an toàn khẩn cấp của vị trí tài xế và phụ lái, khiến không khóa lại theo đúng chức năng và làm tăng nguy cơ chấn thương đặc biệt khi xe phanh gấp.

land rover1

 Land Rover Discovery Sport bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Cụ thể, ống thắt dây an toàn phía trước gặp trục trặc có thể ngăn bộ căng trước va chạm hoạt động một cách chính xác, chúng có thể không căng dây an toàn khi xảy ra tai nạn. Điều này sẽ làm giảm hoặc mất hoàn toàn lực căng trước và làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe khi có tai nạn xảy ra.

Tất cả mẫu xe trong diện triều hồi đều là phiên bản năm 2022 - 2023 và đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/12/2021 - 29/3/2022. Các xe thuộc diện triệu hồi lần này bao gồm: Land Rover Defender, Land Rover Discovery, Land Rover Discovery Sport, Range Rover Sport, và Range Rover Velar, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Halewood, Nitra và Solihull của nhà sản xuất ô tô.

Phương án sửa chữa được nhà sản xuất đưa ra là kiểm tra và thay thế miễn phí các bộ căng dây an toàn cho hàng ghế trước nếu cần thiết. Bộ phận này trên các xe lỗi được cung cấp bởi Autoliv, tương tự như lần triệu hồi cách đây vài tháng.

Vào tháng 4/2022, 14.812 chiếc xe SUV hạng sang Ranger Rover và Range Rover Sport thuộc đời 2016-2017 cũng nằm trong diện ảnh hưởng.

Theo Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), các mẫu xe Range Rover và Range Rover Sport có thể có những lỗi rất nghiêm trọng. Vấn đề cụ thể bắt nguồn từ một bộ thu hồi khóa khẩn cấp (ELR) trong cụm dây an toàn của người lái. Thiết bị này có tính năng khóa dây an toàn của người ngồi tại chỗ trong trường hợp va chạm, ngăn cơ thể lao về phía trước và giảm tác động vào túi khí. Khi ELR gặp lỗi, nó sẽ không khóa dây an toàn khi chiếc xe phanh trước khi va chạm, điều này làm tăng nguy cơ chấn thương.

Đợt triệu hồi ảnh hưởng đến 9.259 chiếc Range Rover Sport và 5.553 chiếc Range Rover được đăng ký tại Hoa Kỳ, tổng cộng có tất cả 14.812 xe. Các mẫu xe Range Rover bị triệu hồi thuộc đời 2016-2017 và được sản xuất trong giai đoạn từ 29/4/2016 đến 17/10/2016, theo tài liệu do Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) công bố.

Thanh Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích