SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Kyoung-Hoon Lee - Nhà vô địch đến với golf để giảm cân

12:26, 18/05/2021
Ít người biết rằng, tân vô địch AT&T Byron Nelson 2021 ban đầu đến với golf chỉ nhằm mục đích giảm cân theo mong muốn của gia đình.

Hôm 16/5, Lee đăng quang AT&T Byron Nelson ở điểm -25 và trở thành golfer Hàn Quốc thứ tám có danh hiệu PGA Tour, nối tiếp thành công của những đấu thủ đồng hương như Sungjae Im, Si Woo Kim, Bae Sang Moon hay Sung Kang,… Bên cạnh đó, Lee cũng sẽ nhận suất đấu hết mùa 2022-2023 và tấm vé dự PGA Championship, major khởi tranh ngày 20/5 quy tụ đến 99 golfer thuộc top 100 thế giới trong tổng số 156 người chơi.

Lee thi đấu trong cơn mưa ở vòng cuối AT&T Byron Nelson

Lee thi đấu trong cơn mưa ở vòng cuối AT&T Byron Nelson

Sinh ra tại Thủ đô Seoul, Lee bén duyên với golf năm 13 tuổi, khi gia đình lựa chọn phương pháp giúp anh giảm cân. Thời điểm đó, Lee là một đứa trẻ cao lớn với cân nặng hơn 90 kg. Năm lên tuổi 16, anh nặng xấp xỉ 97 kg và hiện tại, đạt khoảng 80 kg cùng chiều cao 1m75.

Từ môn thể thao ban đầu để rèn luyện sức khỏe, Lee bị golf “mê hoặc” khi cú swing hoàn chỉnh đầu tiên của anh đi xa 250 yard. “Lần đầu tiên thực hiện cú full swing, tôi nhìn thấy quả bóng bay lở lửng trên không lúc lâu và tôi nghĩ, điều đó thật thú vị”, tay golf 29 tuổi nhớ lại. Thuở niên thiếu, Lee còn là một vận động viên đẩy tạ và đứng hạng hai khu vực theo nhóm tuổi.

Ngoài năng khiếu và đam mê thể thao, Lee thích hát karaoke, đi du lịch và là một người có khiếu hài hước. Anh từng gặp Psy tại một buổi biểu diễn ở Seoul và tưởng tượng bản thân trình diễn như ngôi sao của ca khúc đình đám “Gangnam Style”, dù việc cầm mirco đứng trước đám đông lớn khiến anh lo lắng. Nếu không theo đuổi golf chuyên nghiệp, rất có thể Lee đã làm một ca sĩ. Còn khi đã là golfer, Lee nói tại Winco Foods Portland Open 2018: “Tôi có một vài mục tiêu. Đầu tiên là trở thành golfer số một thế giới, hai là trở thành golfer quyến rũ nhất hành tinh”.

Đó là chia sẻ thú vị pha chút vui đùa, nhưng giấc mơ chiến thắng PGA Tour là điều Lee khao khát thực sự. “Hầu như đêm nào tôi cũng mơ thấy chúng. Điều đó thật tuyệt vời”. Mong muốn hiện thực hóa mục tiêu, Lee thường xuyên tập luyện, với 12 đến 15 giờ đồng hồ mỗi ngày.

Lee đấu chuyên nghiệp năm 2010, chủ yếu ở Japan Golf Tour, Korean Tour và đấu trường hạng Nhì Korn Ferry Tour. Anh ra mắt PGA Tour vào năm 2019 và hai lần giành quyền dự Fedex Cup Playoff. Trong 80 sự kiện góp mặt ở đấu trường golf nam số một thế giới, Lee năm lần cán đích top 10, 14 lần trong top 25 và kiếm được hơn 4,3 triệu USD tiền thưởng, tính cả chức vô địch mang về 1,458 triệu USD mới đây.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.