SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Kia Seltos 2024 'đội giá' khủng so với phiên bản tiền nhiệm, nguyên nhân do đâu?

06:26, 17/04/2023
(SHTT) - Mới đây, Kia đã thông báo rằng phiên bản nâng cấp của dòng xe Seltos sẽ có giá khởi điểm là $24.390 tại Hoa Kỳ. Điều đáng chú ý là giá này đã tăng đáng kể so với phiên bản Seltos năm 2023 ($22.840). Ngoài việc tăng giá xe, phí vận chuyển cũng đã được tăng thêm $1.325.

Nếu chưa thật đủ điều kiện để chi trả cho những chiếc xế hộp đắt đỏ, nhưng muốn gia nhập vào thế giới xe sang, phiên bản Seltos LX AWD dòng entry-level chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không cần phải bàn cãi.

Dòng sản phẩm entry-level, được hiểu là dòng xe dành cho những khách hàng chưa thật đủ điều kiện (tài chính và cả tâm lý) để tiếp cận những mẫu xe sang tiêu chuẩn, nhưng muốn gia nhập vào thế giới

Theo các thông tin rò rỉ, phiên bản Seltos LX AWD entry-level sẽ là một mẫu ô tô được trang bị một số tính năng ngoại thất đáng chú ý như kính chắn gió có lớp âm thanh, kính dán riêng tư và mâm đúc hợp kim 17 inch với lớp sơn màu xám đậm.

https___www.carscoops.com_wp-content_uploads_2023_04_2024-Kia-Seltos-17-1024x683

 

https___www.carscoops.com_wp-content_uploads_2023_04_2024-Kia-Seltos-18-1024x683

 

Nội thất của phiên bản entry-level Seltos LX AWD có những điểm nổi bật bao gồm màn hình 4.2 inch trong bảng đồng hồ và hệ thống giải trí 8 inch tích hợp Android Auto và Apple CarPlay. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống điều hòa không khí, ghế sau gập đôi, hệ thống âm thanh 6 loa, và hệ thống khóa thông minh từ xa với chức năng chống trộm. Tuy nhiên, vẫn còn một số chi tiết đơn giản như tay lái được làm bằng polyurethane và nắp tủ trung tâm được bọc PVC.

Theo các đánh giá, với dòng xe tương lai, Kia đã không chi li khi trang bị các tính năng an toàn cho Seltos, bao gồm Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keep Assist), Cảnh báo rời làn đường (Lane Departure Warning) và Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (Forward Collision Avoidance Assist) với khả năng phát hiện ô tô, người đi bộ và người đi xe đạp. Khách hàng cũng sẽ tìm thấy camera lùi, cảnh báo người ngồi sau và hỗ trợ đèn pha cao.

Động cơ của Seltos là phiên bản 2.0L, 4 xi lanh, với công suất 146 mã lực (109 kW / 148 PS) và mô-men xoắn 132 lb-ft (179 Nm). Động cơ này được kết nối với hộp số tự động biến thiên thông minh và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian là tiêu chuẩn.

Với dòng Seltos S, giá khởi điểm là $24,990 cho phiên bản dẫn động cầu trước hoặc $26,490 cho phiên bản dẫn động 4 bánh. Ngoại thất của phiên bản này được nâng cấp với đèn LED chạy ban ngày cũng như đèn LED "Star Map" bên trong lưới tản nhiệt. Khách hàng cũng sẽ tìm thấy đèn sương mù, đèn hậu LED, gương chiếu hậu có chức năng sưởi và tích hợp đèn xi nhan, cùng với các chi tiết trang trí được mạ sáng bóng.

2024-Kia-Seltos-7

 

Cabin của dòng Seltos EX sẽ được trang bị các tiện ích cao cấp, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 10.25 inch và hệ thống giải trí 10.25 inch lớn hơn với tính năng định vị địa lý (GPS). Ngoài ra, vô-lăng được bọc da, cần số cũng được bọc da và ghế được bọc vải/SynTex (giả da). Những điểm nhấn khác bao gồm hệ thống điều hòa tự động, nút khởi động bằng nút bấm, đèn LED, và chi tiết bóng bẩy.

Hơn nữa, Seltos EX còn được trang bị thêm các hệ thống hỗ trợ lái xe, bao gồm Cảnh báo va chạm điểm mù, Cảnh báo an toàn khi ra khỏi xe, và Hỗ trợ tránh va chạm khi đi lùi.

Phiên bản Seltos EX có giá khởi điểm là $ 25.790 và có thể lên đến $ 27.990 với hệ thống dẫn động 4 bánh. Điểm đáng chú ý của phiên bản này là tính năng "kính năng lượng mặt trời" và bánh xe hợp kim 17 inch với hoàn thiện bằng máy. Ngoài ra, nâng cấp bên trong còn bao gồm ghế trước có chức năng sưởi, bọc ghế SynTex, và ghế lái có tính năng điều chỉnh 10 hướng với hỗ trợ lưng. Chúng còn được kết hợp với sạc smartphone không dây và gương trang điểm chiếu sáng.

Phiên bản Seltos X-Line AWD có giá khởi điểm là $28,690 và điểm nổi bật là lưới tản nhiệt độc đáo, "ốp cửa bảo vệ bền bỉ," và bánh xe hợp kim 18-inch. Ngoài ra, xe còn được trang bị bệ dưới bằng kim loại màu sắc súng đồng và giàn giá nóc kiểu cầu. Bên trong, Seltos X-Line AWD mượn những tính năng từ phiên bản S, điều này đồng nghĩa với việc không có ghế lái điện và không có sạc smartphone không dây. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tìm thấy ghế bọc vải và SynTex có tính năng sưởi ở hàng ghế trước.

Mặc dù bên trong không có đầy đủ trang thiết bị, nhưng phiên bản X-Line được trang bị động cơ 4 xi lanh tăng áp dung tích 1.6 lít sản sinh công suất 195 mã lực (145 kW / 198 PS) và mô-men xoắn 195 lb-ft (264 Nm). Đây là công suất cao hơn 20 mã lực (15 kW / 20 PS) so với động cơ của năm trước và được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp mới, thay thế cho hộp số ly hợp kép 7 cấp trước đây.

Phiên bản Seltos SX AWD cao cấp cũng được trang bị động cơ 1.6 lít tăng áp, có giá khởi điểm là $29,990. Xe được trang bị đèn pha LED, đèn sương mù LED, và các chi tiết màu sắc bổ sung trên thân xe. Bên trong, có vô-lăng bọc da, ghế SynTex bọc da với tính năng sưởi ở hàng ghế trước. Ngoài ra, xe còn được trang bị gương chiếu hậu tự động chống chói, màn che đồ sau, và hệ thống âm thanh Bose 8 loa với loa siêu trầm.

Không chỉ thế, Seltos SX AWD còn được trang bị thêm các hệ thống hỗ trợ lái xe. Trong đó, có Highway Driving Assist và Smart Cruise Control với chức năng Stop and Go. Ngoài ra còn có hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh và Hỗ trợ tránh va chạm phía trước với chức năng chuyển làn.

Khánh Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.