SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hai mẫu xe SUV lý tưởng dành cho gia đình đến từ Huyndai

15:29, 14/04/2023
(SHTT) - Năm 2023, U.S. News chọn hai mẫu xe SUV của Hyundai là Santa Fe và Tucson là top những sự lựa chọn trong danh sách "Xe tốt nhất cho Gia đình". Cùng xem lại các tiêu chí của danh sách này và những mẫu xe Hyundai nào là phương tiện lý tưởng nhất cho các gia đình nhé!

Những gia đình ngày nay mong muốn chiếc xe SUV không chỉ cung cấp không gian rộng rãi, tính năng an toàn tiên tiến, độ êm ái cao mà còn mang lại giá trị tổng thể. Tiêu chí lựa chọn những chiếc xe thắng cuộc trong danh sách "Xe tốt nhất cho Gia đình" của U.S. News dựa trên nhiều yếu tố.

Đầu tiên, vì gia đình là đối tượng sử dụng chính của các mẫu xe SUV, nên ngoài việc xem xét các tính năng và kích thước nội thất, tính đáng tin cậy của xe cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình đánh giá. Mỗi chiếc xe thắng cuộc cũng cần có điểm số kiểm tra va chạm tốt, đảm bảo tính an toàn cho gia đình. Ngoài ra, xe cần nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia ô tô.

Hyundai Santa Fe phiên bản 2023 với không gian rộng rãi

Được xếp vào danh sách "Xe tốt nhất trong tầm giá" của U.S. News, mẫu xe SUV kích thước trung bình này có giá khởi điểm là 28.450 USD với động cơ bốn xi-lanh, sản sinh công suất 191 mã lực. Có nhận xét cho rằng nếu chọn phiên bản động cơ turbo bốn xi-lanh công suất 281 mã lực thì tốc độ xe sẽ nhanh hơn, tuy nhiên sẽ phải đánh đổi bằng việc mất hộp số tự động 8 cấp và thay vào đó là hộp số hai ly.

santa fe

Hyundai Santa Fe 2023 đang dần lộ diện 

Hệ thống treo cũng được đánh giá gặp khó khăn khi gặp phải chướng ngại vật trên đường, tuy nhiên các chuyên gia đánh giá tổng thể về khả năng điều khiển của dòng xe SUV của Hyundai này vẫn là khá hài lòng. Vì Santa Fe không có hàng ghế thứ ba, nên không gian thoải chân cho người ngồi hàng ghế sau rộng rãi hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc. Hành khách ngồi sau cũng có thể ngả ghế và hàng ghế này có tính năng sưởi ấm tiêu chuẩn bắt đầu từ phiên bản giới hạn (Limited).

Mặc dù đã có khoảng 42 inch không gian để chân cho hành khách phía sau, mẫu xe Santa Fe 2023 vẫn có hơn 36 feet không gian trống phía sau ghế hành khách để đặt hành lý. Tuy nhiên, dung tích hành lý tối đa chỉ là 72 feet khối. So với đó, mẫu xe Kia Telluride 3 hàng ghế cung cấp thêm 15 feet khối.

Hầu hết các nhà phê bình đánh giá giao diện đa phương tiện của Santa Fe 2023 dễ sử dụng và khả năng kết nối không dây với điện thoại thông minh là một điểm cộng lớn. Tuy nhiên, nhiều chủ sở hữu xe không đánh giá cao vị trí của màn hình cảm ứng 8.0 inch và một số chức năng được giữ lại từ các phiên bản tiền nhiệm.

Về mặt an toàn, Santa Fe đã đảm bảo đủ các tính năng giảm thiểu va chạm cho tất cả hành khách, bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ đâm đụng. Ngoài ra, nó cũng đạt điểm kiểm tra va chạm "tốt" từ IIHS - Viện Bảo vệ Xe Hơi Mỹ (Insurance Institute for Highway Safety) và nhận được đánh giá tổng thể 5 sao từ Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA). Tuy nhiên, điểm mức độ tin cậy dự đoán t J.D. Power chỉ ở mức trung bình.

Hyundai Tucson 2023 - Không gian thoải mái cho gia đình 5 người

Dù là một dòng xe SUV nhỏ gọn, mẫu Tucson 2023 vẫn mang đến không gian nội thất thoải mái và đủ chỗ ngồi cho 5 hành khách. Nó có không gian chân rộng gần bằng Santa Fe và thậm chí còn có diện tích chứa hành lý lớn hơn so với đàn anh. Khu vực chứa hành lý phía sau hàng ghế thứ hai rộng rãi với 36 feet khối. Khi gập ghế xuống, tổng diện tích nội thất lên đến 75 feet khối. Phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Tucson 2023 đi kèm tính năng kết nối điện thoại thông minh bằng dây, nhưng các phiên bản giới hạn dòng cao cấp hơn lại có sẵn một tấm sạc không dây và màn hình cảm ứng 10,2 inch. Tuy nhiên, nhiều nhà đánh giá không thích thiết kế này vì nó loại bỏ các nút điều khiển âm thanh và điều hòa vật lý.

046ca8c9-20221102_043642

 Huyndai Tucson 2023

Mặc dù không có nhiều tính năng hỗ trợ tài xế tiêu chuẩn như Santa Fe, nhưng mọi phiên bản Tucson đều có hệ thống phanh khẩn cấp tự động phía trước với cảnh báo va chạm. Nó cũng đạt điểm đánh giá chung cao về tính an toàn của NHTSA. Tuy nhiên, giống như Santa Fe, Tucson chỉ đạt điểm đánh giá độ tin cậy dự đoán trung bình từ J.D. Power. Tuy nhiên, hầu hết các nhà phê bình vẫn đồng ý rằng Tucson mang đến chất lượng trải nghiệm lái tốt mặc dù có một số phàn nàn liên quan đến khả năng tăng tốc của xe.

Theo đánh giá từ U.S. News, Hyundai Tucson và Santa Fe không phải là những ngôi sao duy nhất trong năm 2023. Bên cạnh đó, Kia Telluride cũng được xướng danh là mẫu xe SUV 3 hàng ghế thân thiện nhất cho gia đình, trong khi Chevrolet Suburban được đánh giá là chiếc SUV lớn nhất dành cho gia đình.

U.S. News cũng đánh giá cao Honda Odyssey và Toyota Highlander Hybrid. Thậm chí một số mẫu sedan như Kia K5 và Toyota Camry Hybrid cũng được cho là những chiếc xe tuyệt vời cho các gia đình nhỏ.

Khánh Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.