SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Khu di tích Lam Kinh, điểm đến lý tưởng mỗi dịp tết đến Xuân về

07:23, 04/02/2024
(SHTT) - Chơi Tết – du xuân đầu năm là một phần quan trọng của văn hóa và phong tục của người Việt,Trải nghiệm du xuân tại Di tích Lam Kinh là một hành trình tâm linh và lịch sử đầy sâu sắc.

Khu di tích lịch sử Lam Kinh nằm cách thành phố Thanh Hóa 50 km về phía Tây Bắc, trên địa bàn thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia từ năm 1962, tiếp đó, năm 2012, nơi đây được công nhận là di tích Quốc gia đặc biệt.

012

 

Được biết, sau khi đánh đuổi giặc Minh, lên ngôi hoàng đế và đóng đô ở Thăng Long, vua Lê Thái Tổ đã cho xây dựng các kiến trúc điện, miếu... ở Lam Kinh, làm nơi ở của các vua Lê khi về quê và nơi yên nghỉ của các vị vua Lê. Lam Kinh là đất tổ nhà Lê, nơi sinh ra anh hùng dân tộc Lê Lợi và là nơi phát tích cuộc khởi nghĩa Lam Sơn lừng lẫy chiến công ở thế kỷ XV.

khu-di-tich-lam-kinh-co-do-tram-nam-tuoi-voi-kien-truc-cung-dinh-noi-bat-08-1681116441

 

Trải nghiệm du xuân tại Di tích Lam Kinh là một hành trình tâm linh và lịch sử đầy sâu sắc. Khi bạn bước vào khu di tích này, bạn sẽ cảm nhận được sự linh thiêng và yên bình của không gian, và bạn sẽ bắt đầu hòa mình vào câu chuyện lịch sử vĩ đại của đất nước.

02

 

Di tích Lam Kinh với kiến trúc truyền thống và các công trình độc đáo, mang đậm dấu ấn của thời kỳ vua Lê Thái Tổ và các vua Lê sau này.

Khi bạn đi dạo trong khu di tích, bạn sẽ thấy mình bước vào thời gian quá khứ. Những tòa miếu, lăng mộ và điện trung tâm đầy quyền uy nằm bên dưới nền trời xanh rộn ràng của miền quê Thanh Hóa mùa xuân. Cây ổi cổ cao to đứng bên hông lăng mộ vua Lê Thái Tổ, mang theo hình ảnh của một biểu tượng tượng trưng cho sự thịnh vượng và tượng trưng cho tình yêu và tôn kính của người dân đối với vua Lê Thái Tổ. Đây là địa điểm được rất nhiều du khách đến để cầu mong bình an, may mắn và thịnh vượng trong dịp đầu xuân năm mới.

Xuân Khang

Tin khác

Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.