SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Không tặng kèm củ sạc cho iPhone 12, Apple bị phạt 2 triệu USD

10:58, 22/03/2021
(SHTT) - Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng thuộc bang Sao Paulo (Brazil) mới đây đã tuyên bố phạt Apple 2 triệu USD vì không tặng kèm củ sạc cho khách hàng mua iPhone 12, đồng thời, không chứng minh được tính thuyết phục về tác động bảo vệ môi trường đối với hành động không bán hàng kèm thiết bị sạc.

Theo The Verge, Procon-SP đã phạt Apple 2 triệu USD "do quảng cáo gây hiểu lầm, bán thiết bị không kèm củ sạc và những điều khoản không công bằng".

Vào tháng 10, Apple đã thông báo không tặng củ sạc và tai nghe đi kèm iPhone 12 với mục đích bảo vệ môi trường. Cụ thể, theo 'Táo khuyết', bằng việc chỉ tặng cáp USB-C to Lightning cho iPhone 12 và các mẫu điện thoại khác, Apple cho biết có thể giảm nguyên liệu thô cho mỗi chiếc iPhone mà hãng bán ra, đồng thời tăng lượng sản phẩm vận chuyển trong mỗi kiện hàng do hộp đựng mỏng hơn.

Tuy nhiên, các ý kiến cho rằng sự thay đổi này chỉ giúp cho Apple giảm chi phí vận chuyển và các chuyên gia môi trường cho biết tác động đến môi trường của sự thay đổi này chỉ có thể sẽ ở mức tối thiểu.

apple-bi-phat-2-trieu-do-vi-khong-tang-kem-cu-sac-cho-iphone-12

 

Procon-SP cho biết, cơ quan này đã đưa ra câu hỏi Apple liệu công ty có giảm giá iPhone 12 vì không tặng củ sạc kèm hay không,giá iPhone 12 kèm cục sạc và không kèm cục sạc là bao nhiêu và liệu rằng Apple có sản xuất ít đi các cục sạc hay không và chưa nhận được phản hồi.

Bên cạnh đó, Procon-SP cũng cáo buộc Táo khuyết đã đưa ra những quảng cáo gây hiểu lầm về tính năng chống nước của thiết bị, đồng thời, nêu ra vấn đề về việc nhiều người dùng iPhone 11 Pro nói rằng Apple không sửa điện thoại của họ sau khi gặp vấn đề về nước.

Ngoài ra, Procon-SP cũng chỉ ra một số người dùng báo cáo các vấn đề với một số tính năng trên điện thoại sau khi cập nhật nhưng Apple không giải quyết.

Theo The Verge Khoản tiền phạt 2  triệu USD sẽ không gây khó khăn lớn nào cho Apple. Theo các báo cáo, trong quý I/2021 doanh thu Apple đạt 111,4 tỷ USD (tổng số đó bao gồm doanh từ việc bán iPhone 12).

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.