SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Khoai tây chiên có thể chữa hói đầu và kích thích mọc tóc

07:02, 26/03/2018
(SHTT) -  Các nhà khoa học cho biết, một loại chất hóa học được tìm thấy trong khoai tây chiên của hãng McDonald có khả năng chữa bệnh hói đầu.

Thử nghiệm cho thấy chất này có thể giúp chuột mọc lại lông thông qua việc sử dụng các tế bào gốc của con người. Thí nghiệm sơ bộ chỉ ra rằng liệu pháp này cũng có tác dụng khả quan lên con người. Bước đột phá chính là kết quả nghiên cứu của một nhóm các nhà nghiên cứu Nhật Bản thuộc trường đại học Quốc gia Yokohama, sau khi họ sản xuất ra các loại vi khuẩn nang lông (HFGs) trong phòng thí nghiệm lần đầu tiên. Đây là những tế bào giúp cho nang vi khuẩn phát triển, được coi là phép màu trong việc nghiên cứu cách điều trị chứng hói đầu, thứ mà trước đây rất khó để chữa trị.

khoai tay chien

 Chất dimethylpolysiloxane có trong khoai tây chiên chữa hói đầu

Bí mật nằm ở chất hóa học dimethylpolysiloxane có trong khoai tây chiên của hãng McDonald, được nuôi cấy trong các bể nuôi thí nghiệm. Chất này vốn dĩ được thêm vào vì lý do an toàn, tránh cho dầu ăn không bị hư hỏng. Nó đặc biệt hiệu quả đối với việc sản xuất hàng loạt các vi khuẩn HFGs vì oxy có thể dễ dàng đi qua. Giáo sư Junji Fukuda thuộc Đại học Quốc gia Yokohama cho biết thêm: “Chúng tôi sử dụng dimethylpolysiloxane oxy hòa tan (PDMS) ở đáy của bể nuôi, và nó đã làm rất tốt công việc của mình”. Phương pháp này tạo ra đến 5000 vi khuẩn HFGs đồng thời, dẫn đến sự phát triển lông mới ở chuột.

khoai tay chien 1

 Căn bệnh hói đầu có thể sẽ được chữa trị bằng phương pháp đơn giản

Giáo sư Fukuda nói rằng rụng tóc là một bệnh phổ biến hiện nay, ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới, đặc biết là ở các nước có tỉ lệ già hóa cao. Nước Anh đã tiêu tốn đến hàng tỉ Bảng cho việc nghiên cứu cách chữa trị căn bệnh này. Tóc tái tạo y học đang nổi lên như một liệu pháp mới, liên quan đến khả năng tái tạo nang lông - những cơ quan nhỏ bé phát triển và duy trì mái tóc.

Với việc thử nghiệm thành công trên chuột, và các xét nghiệm sớm cũng chỉ ra rằng kỹ thuật này sẽ thành công trên tế bào da người, giáo sư hi vọng bệnh rụng tóc và hói đầu ở nam giới sẽ sớm được chữa trị.

Yến Nhi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Liên kết hữu ích