SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

5 quốc gia nguy hiểm nhất đối với khách du lịch

14:00, 24/03/2018
(SHTT) – Du lịch là một trong những thú vui không thể thiếu của mỗi người. Nhưng 5 quốc gia với tình trạng xung đột vũ trang, bạo động và tội phạm ở ngưỡng cao ngất sau đây chắc chắn không phải điểm đến lý tưởng cho những ai yêu du lịch.

1. Honduras

Honduras là quốc gia nằm ở Trung Mỹ với rất nhiều địa điểm đẹp để tham quan, đặc biệt là những bãi biển dài xanh ngát. Đây chắc chắn là một điểm đến lý tưởng nếu nó không được xếp hạng là quốc gia có tỉ lệ giết người cao nhất thế giới. Nếu một ngày không có ai bị giết thì đó là ngày trọng đại đối với người dân Honduras.

anh 1

Theo thống kê năm 2011, cứ 100.000 người dân ở Honduras thì có tới 86 người bị giết. Cũng theo ước tính, cứ 74 phút ở đất nước nhỏ bé này có một người bị giết bởi bạo lực.

Tình hình tội phạm, buôn lậu ma túy và thiếu sự hiện diện của cảnh sát cũng như quân đội tại đặc biệt nghiêm trọng ở vùng Gracias a Dios. Tình trạng sở hữu súng ở Honduras cũng rất phổ biến. Liên Hiệp Quốc cho biết, cứ 10 người dân thì có 1 người có súng. Đây được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ tử vong cao ở quốc gia này.

2. Ai Cập

Ai Cập là đất nước Kim tự tháp và những nền văn hóa lâu đời, dường như là địa điểm lý tưởng cho những người yêu khám phá và tìm hiểu văn minh lịch sử.

anh 2

Tổ chức IS và các nhóm cực đoan khác đặt ra những mối đe dọa nghiêm trọng đối với các địa điểm công cộng trên khắp đất nước Ai Cập. 

Mặc dù những mối đe dọa ở Ai Cập đang suy giảm, nhưng hiện tại vẫn không phải là thời điểm tốt nhất để tham quan. Các nhóm khủng bố và những cuộc nổi dậy vẫn tồn tại trên địa bàn khắp cả nước và những mối đe dọa tấn công luôn rình rập.

Bên cạnh đó, thời tiết vô cùng khắc nghiệt, thường xuyên có bão cát và mỗi năm chỉ mưa một tháng cũng cản trở ý định du lịch ở quốc gia này.

3. Kenya

Thời gian không thích hợp nhất để du lịch Kenya là khoảng thời gian bầu cử, nơi mà các thành phố được thắp sáng bởi các cuộc biểu tình bạo lực. Ở quốc gia này, hầu hết mỗi kỳ bầu cử đều diễn ra bạo động, gần đây nhất là tình hình vô cùng rối ren và đẫm máu hậu bầu cử 2017. Cuộc biểu tình năm 2007 ở Kenya thậm chí còn lọt top 5 cuộc bạo động đẫm máu nhất lịch sử với tổng cộng hơn 800.000 người chết.

anh 3

Bạo động hậu bầu cử 2017

4. El Salvador

Sự “lộng hành” của những băng đảng tội phạm đã khiến El Salvador trở thành một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới. Các kỷ lục giết người liên tiếp bị phá vỡ bất chấp chiến dịch truy quét mạnh tay của chính phủ. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi có ý định du lịch ở quốc gia này.

2

Những con dao và điện thoại di động thu giữ được của tù nhân trong nhà tù Izalco ngày 20/5/2013. Được biết, những tù nhân này thuộc băng đảng đường phố Mara 18.

5. Venezuela

Cùng với Honduras, Venezuela là một trong những nước có tỷ lệ tội phạm cao nhất trên thế giới. Tình trạng cướp có vũ trang, giết người, bắt cóc và cướp tài sản là các hình thức bạo lực phổ biến ở quốc gia này. Bên cạnh đó, sự thiếu hụt những hàng hoá cơ bản như nước, thực phẩm, thuốc men và điện đã dẫn đến nhiều bất ổn xã hội và tội phạm ở khắp Venezuela.

anh 5

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã có nhiều cảnh báo cho khách du lịch khi đến Venezuela.

Lý giải ý nghĩa thú vị tên 5 địa danh nổi tiếng Sài Gòn

Vụ 64 du khách đi tour cổ vũ U23 Việt Nam bị “bỏ rơi”: Giám đốc công ty du lịch nói gì?

Tưng bừng lễ hội văn hóa du lịch Đồng Tháp

Vũ Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 54 phút trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Liên kết hữu ích