SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Khi nào Huawei mới tung ra hệ điều hành riêng?

16:29, 26/05/2019
(SHTT) - Theo chia sẻ mới nhất của CEO mảng tiêu dùng của Huawei, hệ điều hàng riêng với tên gọi Hongmeng OS do hãng này phát triển có thể tương thích với tất cả các app Android hiện nay và dự kiến nó sẽ được ra mắt sớm nhất vào mùa thu năm nay.

Theo trang Caijing của Trung Quốc, ông Richard Yu - CEO mảng tiêu dùng tại Huawei - đã tiết lộ trong một cuộc nói chuyện rằng hệ điều hành riêng của Huawei sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay hoặc đầu năm sau.

4662006_huawei_honrmeng-os-1

Hongmeng OS được cho là sẽ ra mắt sớm nhất vào mùa thu năm nay hoặc đầu năm sau. 

Hongmeng OS sẽ được sử dụng cho tất cả cả điện thoại, máy tính, tablet, TV, xe hơi và cả các thiết bị đeo như smartwatch của Huawei trong tương lai.

Được biết, trước đó phía Huawei chia sẻ rằng nền tảng này có thể chạy được tất cả mọi app Android hiện nay, và nếu muốn thì các lập trình viên có thể điều chỉnh app của mình một chút nhằm cải thiện hiệu năng tốt hơn cho thiết bị.

huawei-da-duoc-dang-ky-ba

Giấy phép đăng ký bản quyền sử dụng tên hệ điều hành của Huawei. Ảnh: Huawei Central

.Theo thông tin được đăng tải trên trang Huawei Central, hãng Huawei đã đăng ký bản quyền tên gọi cho hệ điều hành riêng Hongmeng với văn phòng quản lý tài sản trí tuệ Trung Quốc từ 24/8/2018 và được cấp phép sử dụng từ 14/5/2019 cho đến 13/5/2029.

Lâm An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.