SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Khánh Hòa: Phát hiện một cơ sở kinh doanh bán rượu và thuốc lá lậu

16:07, 28/09/2023
(SHTT) - Thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường đăng tải cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa mới đây đã phát hiện một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi trưng bày và bán các sản phẩm thuốc lá điếu và rượu với độ cồn trên 5,5 độ không có giấy phép.

Theo đó, vào ngày 25/9/2023, Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh bán tạp hoá tổng hợp, thuốc lá điếu, rượu có địa chỉ tại đường Hùng Vương, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

z4731712976456_b226e5be9911da27d0292d47284abcc4

 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại hộ kinh doanh này đang buôn bán hàng cấm kinh doanh là thuốc lá điếu nhập lậu, số lượng: 63 bao thuốc lá điếu với tổng giá trị trên 2 triệu đồng; đồng thời, kinh doanh các sản phẩm rượu có độ cồn trên 5,5 độ nhưng không có giấy phép bán lẻ sản phẩm rượu.

Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 6 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở về 02 hành vi trên. 

Được biết, tại TP.HCM, vào ngày 26/9 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 12, Cục Quản lý thị trường TP.HCM thông qua công tác phối hợp với Công an Phường Tân Thới Hiệp Quận 12 đã phát hiện điểm kinh doanh trên đường TTH02, khu phố 3, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM đang bán nhiều sản phẩm thuốc lá vi phạm quy định.

thuocladientu1

 

Cụ thể, bằng công tác nghiệp vụ, đoàn kiểm tra đã phát hiện điểm kinh doanh nêu trên đang bán 100 cây thuốc lá điện tử các loại dùng 1 lần, hiệu GuiiLabs, loại 30MG/ML Nicotine, 12ml/cây, xuất xứ nước ngoài, không ghi hạn sử dụng và 60 chai tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử các loại, hiệu MIST REPUBLIC, loại 35MG/ML Nicotine, 30ml/chai, xuất xứ nước ngoài, không ghi hạn sử dụng.

Với những dấu hiệu vi phạm được phát hiện, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 12 đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 17/8/2023 đơn vị cũng đã kiểm tra điểm kinh doanh tại Phường 15 Quận Gò Vấp và tạm giữ 317 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử dùng một lần và tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử các loại, không có hoá đơn chứng từ, chưa qua sử dụng, có chứa hàm lượng 5% nicotine, do nước ngoài sản xuất.

Lường Linh

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.