SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Khám phá khoa học diệu kỳ cùng các Amsers tại triển lãm Science Tornado 2023

07:10, 02/10/2023
(SHTT) - Science Tornado là triển lãm khoa học phi lợi nhuận được tổ chức thường niên bởi CLB Society of Open Science, CLB Khoa học lớn nhất trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội, Amsterdam. Trải qua 9 mùa tổ chức thành công, sự kiện đã trở thành một lựa chọn đáng tin cậy dành cho các gia đình và các bạn trẻ.
Amsterdam

 Hàng ngàn người tham gia Science Tornado mỗi mùa

 Được tổ chức lần đầu vào năm 2014, cho đến nay, Science Tornado đã trải qua 9 mùa với vô vàn những thí nghiệm hấp dẫn, sinh động được các bạn học sinh chuẩn bị tỉ mỉ. Đặc biệt, để kỷ niệm cột mốc 10 năm tổ chức đầy đáng nhớ, BTC Science Tornado đã chủ động mở rộng quy mô, đồng thời thay đổi hướng tiếp cận để mang đến cho khách tham gia những trải nghiệm đáng nhớ.

Amsterdam1

 Các hoạt động được chuẩn bị kỹ càng để mang đến trải nghiệm bổ ích vừa học vừa chơi

 Với 9 phân khu thí nghiệm đa dạng được đặt tên theo các lĩnh vực quen thuộc như Âm nhạc, Hội họa, Văn học, Robotics,... chương trình đã mang đến cái nhìn bao quát về thế giới khoa học rộng lớn, đa sắc màu. Thông qua đó, các thành viên trong BTC mong muốn lan tỏa thông điệp rằng: Khoa học không chỉ là những lý thuyết khô khan mà khoa học hiện hữu ở mọi mặt trong đời sống.

Amsterdam2

 Người tham gia được tự mình trải nghiệm công nghệ Robotics hiện đại, tân tiến.

Bên cạnh hơn 80 thí nghiệm lần đầu được giới thiệu, khách tham gia Science Tornado 2023 còn có cơ hội được trải nghiệm không gian giao lưu đầy sôi nổi với các hoạt động giải trí, trò chơi tương tác tại khu Board game, hay tự mình tạo ra các sản phẩm từ vật liệu quen thuộc tại khu DIY. Ngoài ra, sự kiện còn mang những tiết mục biểu diễn sôi động, giúp khuấy động bầu không khí và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người tham gia.

Amsterdam3

 Tinh thần háo hức, sôi nổi của các bạn học sinh khi tham gia khu Board Game

 Chia sẻ về sự kiện, bạn Nguyễn Huyền My (lớp 12 Sử THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) - Đồng Trưởng ban tổ chức: “Thông qua triển lãm, chúng em hi vọng có thể giúp khoa học được tiếp cận một cách gần gũi và đơn giản hơn, từ đó khơi gợi niềm hứng thú đối với bộ môn tưởng chừng khô khan này. Chúng em rất vui và tự hào khi nhận được sự quan tâm và ủng hộ của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ trong suốt 10 năm qua. Đây là động lực to lớn giúp chúng em ngày càng hoàn thiện và không ngừng cố gắng mang đến những trải nghiệm chất lượng hơn trong tương lai.”

Amsterdam4

 Toàn bộ các thí nghiệm và hoạt động đều được các bạn tự mình lên ý tưởng và trau chuốt tỉ mỉ

Cô Nhật Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ trải nghiệm khi tham gia sự kiện cùng gia đình: “Sự kiện phi lợi nhuận do các bạn học sinh trường Ams tổ chức nhưng vô cùng công phu và bài bản. Năm nay là năm đầu tiên mình tham gia và rất ấn tượng với cách trang trí và tổ chức sự kiện của các con. Chắc chắn rằng năm sau mình sẽ đưa gia đình mình đến trải nghiệm thêm.”

Amsterdam5

Science Tornado là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình và các bạn trẻ có niềm đam mê với khoa học 

 Dù tuổi đời còn trẻ nhưng với đam mê và tinh thần nhiệt huyết, các bạn trẻ trong BTC Science Tornado đã tổ chức thành công triển lãm và thu hút hơn 5000 người tham gia. Hi vọng các bạn sẽ luôn giữ ngọn lửa sức trẻ trong mình để tiếp tục mang đến những sự kiện ý nghĩa như vậy trong tương lai.

PV

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Liên kết hữu ích