SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Intel giành chiến thắng trong cuộc chiến bản quyền lớn nhất Hoa Kỳ

07:15, 27/04/2021
(SHTT) – Mới đây Intel đã xuất sắc giành chiến thắng trước VLSI trong cuộc kiện tụng liên quan tới vi phạm bằng sáng chế lớn nhất lịch sử Hoa Kỳ tại tòa án liên bang.

Sau cuộc chiến kéo dài 3 năm liên quan tới vi phạm bằng sáng chế với công ty VLSI Technology LLC, mới đây tập đoàn sản xuất linh kiện Intel đã giành chiến thắng cuối cùng.

intel

 Tập đoàn sản xuất linh kiện Intel vướng phải vụ kiện bản quyền với VLSI

Trước đó, năm 2019, công ty VLSI có trụ sở tại San Jose đã tố cáo các sản phẩm sử dụng công nghệ “Speed Shift” của Intel vi phạm hai bằng sáng chế liên quan đến công nghệ sản xuất chip thuộc sở hữu của công ty này.

Hai bằng sáng chế xuất hiện trong đơn kiện của VLSI liên quan tới công nghệ nhằm giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng và tăng hiệu suất cho các chip điện toán.

Tại thời điểm đó, Michael Stolarski – giám đốc điều hành của VLSI Technology cho biết: “Việc vi phạm bằng sáng chế đầu tiên của Intel đã gây thiệt hại cho công ty VLSI khoảng 1,5 tỷ USD và bằng sáng chế thứ hai cũng gây thiệt hại tới 675 triệu USD”.

Tháng 3/2021, tòa án liên bang tại Waco đã yêu cầu Intel phải trả 2,18 tỷ đô la cho VLSI vì vi phạm hai bằng sáng chế từng thuộc sở hữu của nhà sản xuất chip Hà Lan NXP Semiconductors NV.

Tuy nhiên, Intel lập luận rằng họ không sao chép các kỹ thuật này mà đã phát minh ra các kỹ thuật phức tạp hơn của riêng mình. Đồng thời, công ty có trụ sở tại Santa Clara, California cho biết: “Intel hoàn toàn không đồng ý với phán quyết mới nhất của bồi thẩm đoàn. Chúng tôi dự định sẽ kháng cáo và tin chắc rằng chúng tôi sẽ giành phần thắng”.

intel1

 

Tháng 4/2021, vụ kiện giữa hai tập đoàn cuối cùng đã đi đến hồi kết. Intel đã giành chiến thắng trong cuộc chiến với VLSI và không phải mất một khoản tiền 2,18 tỷ đô la cho công ty đối thủ.

Theo Bloomberg Law, vụ kiện giữa hai tập đoàn Intel và VLSI là một trong những cuộc chiến liên quan tới vi phạm bằng sáng chế lớn nhất lịch sử Hoa Kỳ.

Không dừng lại ở đó, Intel đã bắt tay với Apple Inc. để tiến hành đệ đơn kiện chống độc quyền đối với VLSI. Đơn kiện cũng chỉ ra rằng công ty VLSI được thành lập vào năm 2016 bởi tập đoàn Fortress Investment thuộc sở hữu của Softbank Group Corp. Intel và Apple tuyên bố rằng Fortress đang “lợi dụng các bằng sáng chế đã không sử dụng trong một thời gian dài nhằm chiếm lợi từ các tập đoàn lớn”.

Kim Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.