SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

IKEA mở cửa hàng ở Việt Nam: Người tiêu dùng Việt háo hức

06:50, 12/10/2017
(SHTT) - Theo kế hoạch, cửa hàng đầu tiên của Ikea ở Nam Mỹ sẽ được mở cửa trong vòng 5 năm tới, cùng khung thời gian mà Ikea đã đặt mục tiêu cho kế hoạch vào thị trường Việt Nam và Philippines.
IKEA DEN VIET NAM

IKEA mở cửa hàng ở Việt Nam: Người tiêu dùng Việt háo hức 

IKEA đang lên kế hoạch mở rộng hiện diện tại khu vực Đông Nam Á và gia nhập thị trường Nam Mỹ để hiện thực hóa tham vọng thống trị mảng nội thất gia đình toàn cầu.

Cụ thể, theo thông báo từ Inter Ikea Holding, hãng có kế hoạch bổ sung thêm Việt Nam và Philippines vào danh sách các thị trường ở Đông Nam Á. Hiện Ikea đã có mặt ở Malaysia và Thái Lan.

Đối với thị trường Nam Mỹ, Ikea xác định đây sẽ là thị trường đóng vai trò quan trọng đối với tốc độ tăng trưởng của hãng trong dài hạn. Chile, Mexico, Colombia và Peru là những nước đầu tiên mà Ikea có thể bước vào ở khu vực Mỹ Latinh, theo CEO Torbjorn Loof.

Theo kế hoạch, cửa hàng đầu tiên ở Nam Mỹ sẽ được mở cửa trong vòng 5 năm tới, cùng khung thời gian mà Ikea đã đặt mục tiêu cho kế hoạch vào thị trường Việt Nam và Philippines.

Hãng cũng dự kiến sẽ mở thêm 22 cửa hàng trong năm nay, nhiều hơn con số 14 cửa hàng mới trong năm 2017. Theo ông Loof, trong tương lai, hãng kỳ vọng sẽ mở đều đặn 25 cửa hàng mới mỗi năm.

Vị CEO cũng chia sẻ tăng trưởng doanh số năm nay của IKEA đã thấp hơn năm ngoái và kỳ vọng sẽ nâng mức này lên 8-9% một năm trong những năm tiếp theo. Trang chủ của Ikea đón 2,3 tỷ lượt truy cập trong năm ngoái trong khi các cửa hàng đón tổng cộng 936 triệu lượt khách.

Ikea là cửa nội thất có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ tràn ngập những sản phẩm giá rẻ, mà thiết kế của Ikea cũng vô cùng thời trang và bắt mắt.

Chính vì vậy, thông tin Ikea vào Việt Nam đã khiến các bạn trẻ rất "háo hức".

Bạn Hoàng Thị Ngọc Ánh (sinh viên đại học Bách Khoa, Hà Nội) cho biết:" Mong chờ mãi cuối cùng Ikea cũng chịu đến Việt Nam, đối với những bạn trẻ như mình, đồ Ikea rất phù hợp vì giá thành hợp lý mà có thể tìm đủ mọi thứ để trang trí cho căn nhà của mình. Hi vọng Ikea sẽ đến Việt Nam một cách nhanh nhất".

Trong khi đó, bạn Hoàng Mi (Tô Ngọc Vân, Hà Nội) cũng háo hức không kém: "Xem các Vlog nước ngoài thấy họ cứ đi ikea mua nội thất, tự hỏi lòng sao Việt Nam chưa có? Thế mà sáng dậy biết được thông tin Ikea đến Việt Nam, thật là vui quá, phải rủ bạn bè chuẩn bị tiền dần để sắm đồ mới được".

Trần Hảo (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.