SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hyundai giới thiệu 2 thiết kế ô tô điện độc đáo trong thời COVID-19

07:16, 05/04/2021
(SHTT) - Gần đây, Huyndai đã đăng ba video trên Youtube nhằm giới thiệu về thiết kế độc đáo của hai mẫu xe ô tô EV mới nhất. Tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc tin rằng EV sẽ trở thành một trong những phương tiện giao thông hàng đầu, nhất là đối với việc di chuyển trong các đô thị lớn.

Cụ thể, tại Triển lãm điện tử tiêu dùng năm 2019 và 2020, Huyndai Mobis-công ty con của tập đoàn Huyndai đã trình làng một vài mẫu xe ô tô điện tự lái (EV) trong tương lai.

Và trong năm 2021 này, Huyndai lại tiếp tục cho ra mắt thêm hai dòng xe EV thuộc concept Mobis M.Vision của mình.

Mẫu xe đầu tiên có tên gọi M.Vision POP và được phát triển theo chủ đề "Tech Joy" của Hyundai. Theo ý tưởng của nhà thiết kế, mẫu xe này không những tích hợp được vào vô lăng mà còn có thể “trở thành buồng lái xe ô tô”.

Ngoài ra, M.Vision POP hoàn toàn giao tiếp được với màn hình của xe, cho phép nhận dạng giọng nói và sử dụng cảm biến điện thoại thông minh để lái xe bằng vô lăng không dây. Trong một video, Hyundai thậm chí còn chỉ ra cách mà người dùng có thể chuyển vô lăng của M.Vision POP từ trái sang phải (hoặc ngược lại) cho bạn đồng hành của mình nếu họ đang trong trạng thái buồn ngủ.

M.Vision POP có thể chuyển vô lăng từ trái sang phải (hay ngược lại)

Đặc biệt, tính năng chính của mẫu xe kể trên là mô-đun e-Corner. Bốn bánh xe có thể xoay ngang 180 độ hoặc thậm chí xoay 360 độ tại chỗ và cho phép xe xê dịch từ bên này sang bên kia giống như một con cua đang bò ngang. Đây chắc chắn là một trợ giúp lớn cho việc đỗ xe (tất nhiên là xe sẽ tự đỗ) cũng như đối với việc quay đầu xe nếu người lái vô tình đi vượt qua một địa điểm nào đó.

Mẫu xe thứ hai thuộc concept  Mobis M.Vision của Huyndai là M.Vision X, một chiếc xe ô tô tự lái với 4 chỗ ngồi và hoàn toàn được tích hợp công nghệ AI.

Tất cả các cửa sổ của M.Vision X có thể được chuyển đổi sang màn hình LCD, dùng cho mục đích giải trí  hay dễ dàng “ biến” toàn bộ xe thành một vũ trường thu nhỏ. Và nếu một số hành khách muốn nhìn ra bên ngoài, một nửa cửa sổ sẽ là màn hình và những cửa sổ còn lại là kính nhìn xuyên thấu thông thường.

M.Vision X sẽđược tích hợp công nghệ AI cho mục đích giải trí

Hơn nữa, hành khách sẽ có thể điều khiển các chức năng của xe như lái tự động, loa AI và một vài hình thức giải trí bằng cử chỉ nhận dạng để họ không phải chạm vào bất cứ thứ gì. Thậm chí M.Vision X còn có chức năng khử trùng bằng đèn UV –giải pháp ấn tượng để ngăn ngừa COVID-19 một cách hiệu quả.

Mặc dù thiết kế và chức năng của 2 mẫu xe EV kể trên rõ ràng là không thực tế và quá xa vời nhưng Hyundai cho biết họ đang muốn cố gắng khám phá ra cách tích hợp công nghệ AI với phương tiện di chuyển tương lai, đặc biệt trong tình hình đại dịch COVID-19 hiện nay.

Phương Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.