SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cận cảnh mẫu xe đạo nhái Mercedes G-Class tại Ấn Độ: Kệch cỡm, động cơ yếu

10:04, 03/04/2021
(SHTT) - Mercedes G-Class là một trong những mẫu xe bị đạo nhái nhiều nhất. Và mới đây, mẫu xe Force Motors Trax Cruiser tại Ấn Độ đã bị gọi tên khi là mẫu xe đạo nhái Mercedes G-Class nhưng có ngoại hình kệch cỡm, động cơ yếu.

Trung Quốc vốn được biết đến là thiên đường đạo nhái với hàng loạt mẫu xe có hình dáng giống với các loại xe sang. Đặc biệt, Mercedes-Benz G-Class chính là cái tên bị đem ra đạo nhái nhiều nhất. Tuy vậy, mẫu xe mới nhất đạo nhái G-Class lại tới từ Ấn Độ với tên gọi Trax Cruiser. Xe gây ấn tượng vì sự kệch cỡm tới khó tin.

Do thương hiệu có tên Force Motors chế tạo, Trax Cruiser mang thiết kế ngoại thất nửa Mercedes-Benz G-Class, nửa Toyota Land Cruiser. Tuy vậy, nội thất xe mới là khu vực đáng chú ý khi có đến 13 chỗ ngồi.

xe dao nhai2

 Cận cảnh mẫu xe đạo nhái Mercedes G-Class tại Ấn Độ: Kệch cỡm, động cơ yếu

Cụ thể, xe có 2 ghế trước, 3 ghế giữa và 8 ghế chia thành 2 bên phía cuối, không gian dành cho hành lý ở bản này hoàn toàn bằng 0. Ngoài ra, Force Motors Trax Cruiser còn có cấu hình 10 chỗ ngồi với kết cấu 3 – 3 – 4 (hàng cuối chia thành 2 ghế mỗi bên).

Do thiết kế lạ như vậy, cửa hậu xe được thiết kế để giúp người dùng ra vào dễ dàng hơn cả cửa bên nhờ bậc thềm cửa tích hợp. Các ghế sau cũng có thể được gập gọn tạm thời để để hành lý khi không sử dụng.

Động cơ Force Motors Trax Cruiser sử dụng là loại máy dầu 2.6L 4 xy-lanh với công suất khiêm tốn 90 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm, hộp số duy nhất là loại sàn 5 cấp truyền sức mạnh tới trục sau.

Giá khởi điểm của Force Motors Trax Cruiser là 15.654 USD, bản đắt nhất cũng chỉ có giá 18.120 USD.

Trước đó, tại Trung Quốc, mẫu xe BAIC BJ80 trưng bày ở triển lãm xe Thượng Hải cũng gây chú ý khi sao chép gần như toàn bộ thiết kế của SUV Đức, kể cả tiếng đóng cửa. Ngoại thất của BAIC BJ80 có thể khiến người xem nhầm lẫn với G-Class. Đèn pha dạng tròn, cản trước hầm hố, duy chỉ có lưới tản nhiệt là không bắt chước kiểu G-Class.

Phần hông xe cũng được dập khuôn theo G-Class, từ chắn bùn tới la-zăng cỡ lớn. Và như vậy, không chỉ phần trước giống G-Class, hai bên hông xe BAIC BJ80 cũng được làm giống với SUV của Đức.

Thậm chí tiếng đóng cửa và đóng cốp của BAIC BJ80 cũng sao chép y nguyên bản G-Class. Phía sau là bánh dự phòng gắn vào cửa đóng mở khoang hành lý, và giả ốp ống xả. Nội thất của BAIC BJ80 rất giống với G-Class thế hệ trước.

Hà Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).