SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Huyện Lương Sơn khởi động chuyển đổi số du lịch từ năm 2024

16:27, 19/01/2024
Công ty Cổ phần IGB đã làm việc với Ban lãnh đạo huyện Lương Sơn nhằm giới thiệu và đưa ra giải pháp xây dựng phần mềm ứng dụng du lịch thông minh, hỗ trợ huyện Lương Sơn chuyển đổi số dịch vụ du lịch

Sáng ngày 19/1/2024, Công ty Cổ phần IGB đã có buổi làm việc với UBND huyện Lương Sơn – Hòa Bình về việc nghiên cứu và phát triển phần mềm du lịch thông minh. Tham dự buổi làm việc hôm nay, về phía UBND huyện Lương Sơn có sự hiện diện của  đồng chí Nguyễn Đức Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch UBND; đồng chí Bùi Đức Nam - Giám đốc Sở TT & TT và lãnh đạo các ban ngành của huyện Lương Sơn. Về phía Công ty Cổ phần IGB có ông Vũ Xuân Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty, ông Hoàng Trung – Giám đốc Công ty IGB Soft cùng lãnh đạo các công ty thành viên. 

Buổi làm việc giữa UBND huyện Lương Sơn và Công ty Cổ phần IGB

Buổi làm việc giữa UBND huyện Lương Sơn và Công ty Cổ phần IGB

Là huyện cửa ngõ của tỉnh, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng nét đặc sắc văn hóa dân tộc. Thời gian qua, du lịch Lương Sơn rất phát triển, khai thác được thị trường khách du lịch trong nước, quốc tế. 

Tuy nhiên, để nâng cao hơn giá trị du lịch tại vùng đất này, tăng khả năng tiếp cận của huyện tới toàn cầu, nâng cao chất lượng phục vụ và quản lý, hướng tới phát triển bền vững, UBND huyện Lương Sơn nhận thấy việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc phát triển ngành dịch vụ mũi nhọn của huyện là yêu cầu cấp thiết.

Tiếp nhận mong muốn này, Công ty Cổ phần IGB đã đến và làm việc với Ban lãnh đạo huyện Lương Sơn nhằm giới thiệu và đưa ra giải pháp xây dựng phần mềm ứng dụng du lịch thông minh, hỗ trợ huyện Lương Sơn chuyển đổi số dịch vụ du lịch, bắt kịp theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước, thúc đẩy xây dựng và quảng bá hình ảnh, du lịch đồng thời phát triển kinh tế, đời sống của bà con trên địa bàn huyện nói chung.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Vũ Xuân Nguyên – CTHĐQT Công ty Cổ phần IGB cho biết: “Chuyển đổi số lĩnh vực du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng du lịch huyện, thu hút du khách trong vòng ngoài nước và đáp ứng được nhu cầu của thị trường quốc tế. Với thế mạnh về công nghệ và nền tảng đã nghiên cứu, chúng tôi tự tin là đơn vị có khả năng hỗ trợ, tài trợ, giúp huyện Lương Sơn - Hoà Bình ứng dụng Công nghệ thông tin 4.0 vào số hóa ngành du lịch của Huyện và các vùng lân cận”.

Ông Vũ Xuân Nguyên - CTHĐQT Công ty Cổ phần IGB (giữa) chia sẻ về tầm quan trọng của Chuyển đổi số lĩnh vực du lịch

Ông Vũ Xuân Nguyên - CTHĐQT Công ty Cổ phần IGB (giữa) chia sẻ về tầm quan trọng của Chuyển đổi số lĩnh vực du lịch

Sau khi lắng nghe giải pháp mà Công ty Cổ phần IGB đưa ra, ông Nguyễn Đức Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình, Bí thư Huyện ủy nhân khẳng định: “Chúng tôi đánh giá cao năng lực công nghệ và việc triển khai số hoá du lịch bằng phần mềm du lịch thông minh của Công ty Cổ phần IGB. Huyện sẽ báo cáo Ban thường vụ và sẽ tiến hành chỉ đạo các ban, ngành liên quan nhanh chóng triển khai thực hiện để hiện thực hóa việc chuyển đổi số du lịch tại huyện Lương Sơn, hỗ trợ doanh nghiệp, bà con địa phương quảng bá, phát triển du lịch trên địa bàn”.

Ông Nguyễn Đức Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình, Bí thư Huyện ủy nhân dân phát biểu

Ông Nguyễn Đức Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình, Bí thư Huyện ủy nhân dân phát biểu

Ông Bùi Đức Nam – Giám đốc Sở TT&TT cho hay: “Ở giai đoạn 1, huyện cùng các doanh nghiệp phối hợp xây dựng và số hóa cơ sở dữ liệu lên hệ thống phần mềm dưới sự quản lý của UBND huyện, sau khi dữ liệu được cập nhật lên hệ thống sẽ tiến hành thực hiện giai đoạn 2 về thương mại số và giai đoạn 3 về quản lý số để gia tăng lợi ích giúp các doanh nghiệp thuận tiện hơn trong vấn đề kinh doanh và quản lý dịch vụ du lịch”.

Ông Bùi Đức Nam – Giám đốc Sở TT & TT tỉnh Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị

Ông Bùi Đức Nam – Giám đốc Sở TT & TT tỉnh Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị

Cuộc họp diễn ra thành công tốt đẹp sau khi hai bên đi đến thống nhất chung về thời gian thực hiện, giá trị, hình thức tài trợ và quyền lợi của nhà tài trợ. Sau buổi làm việc, UBND huyện Lương Sơn và Công ty Cổ phần IGB sẽ có hoạt động khảo sát, phân tích tình hình thực tế để đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác. Việc ứng dụng chuyển đổi số trong ngành du lịch hứa hẹn sẽ mang đến những bước tiến vượt bậc về du lịch của huyện Lương Sơn nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung.

 Ngọc Ngân

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.