SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Huyện Giao Thủy hướng về ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

14:28, 25/10/2023
(SHTT) - Hành trình từ trái tim đến với trái tim đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, hiến máu đã thực sự trở thành ngày hội giọt hồng yêu thương, là nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng nhân ái.

 Với thông điệp “ Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, hành trình 13 năm hiến máu tình nguyện do Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Giao Thủy tổ chức đã trở thành nét đẹp nhân ái của cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức người lao động trên địa bàn huyện.

Nhìn lại chặng đường 13 năm qua, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Giao Thủy đã ghi nhận hàng hơn chục ngàn người đăng ký tham gia hiến máu, thu gom hơn 9.000 đơn vị máu, được Hội chữ thập đỏ tỉnh, Viện huyết học truyền máu Trung ương đánh giá cao. Những con số ấy đã nói lên tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của cán bộ, nhân dân huyện Giao Thủy trong công tác nhân đạo, hiến máu cứu người. Tiêu biểu như Đồng chí Trần Văn Tùng, Đỗ Văn Nguyên, Nguyễn Văn Học, Nguyễn Văn Duy cán bộ công chức của xã Giao Xuân, Bình Hòa, đồng chí Trần Hà Bắc – Hội Nông dân huyện, Phạm Thị Bích Nụ - Trung tâm Văn hóa thông tin & Thể thao huyện cùng các vị tu hành, phật tử trong huyện là những điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện đã được tôn vinh.

395552987_177248876984244

 

Trong các lần tổ chức hiến máu tình nguyện do hội Chữ thập đỏ tổ chức và các đợt hiến với chủ đề chủ nhật đỏ do Đoàn thành niên, Liên đoàn lao động huyện phối hợp tổ chức đều diễn ra an toàn, hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt vào những thời điểm dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, song với sự chủ động trong công tác phòng chống dịch, ngày hội hiến máu tình nguyện cũng không bị ảnh hưởng tiếp tục đạt kết quả ngoài sự mong đợi của ban tổ chức. Điều đó một lần nữa khẳng định tinh thần vì cộng đồng của cán bộ, nhân dân trong huyện. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt hiện chưa có loại dược phẩm nào thay thế, máu chỉ có thể được hiến tặng từ những người khỏe mạnh.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái nhân ái cao đẹp của mỗi người dân đối với cộng đồng, đặc biệt là đối với người bệnh không may mắn phải truyền máu. Việc hiến máu không chỉ đem lại sự sống cho người bệnh mà còn đem lại lợi ích thiết thực cho chính người tham gia hiến máu, vì mỗi lần hiến máu là một lần người hiến máu được kiểm tra và biết rõ hơn về sức khỏe của mình, hiến máu nhiều lần giúp giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm nguy cơ mắc các cơn đột qụy tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư…Tiếp tục cuộc hành trình ấy, ngày 31/10/2023( Thứ 3) tại Trung tâm Văn hóa huyện, Ban vận động hiến máu tình nguyện Giao Thủy đang hướng về ngày hội với tinh thần yêu thương. Hội Chữ thập đỏ huyện cùng phối hợp với các cơ quan đơn vị, các tình nguyện viên đang tiếp nhận, tổng hợp danh sách, làm tốt công tác chuẩn bị để ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Giao Thủy năm 2023 diễn ra thành công tốt đẹp.Hãy cho đi khi ta còn có thể đó là suy nghĩ của tất cả những người hiến máu dù là lần đầu tiên hay lần thứ N của người tình nguyện.

395833753_177248868984245

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái nhân ái cao đẹp của mỗi người dân đối với cộng đồng

Trong xã hội ngày một phát triển không ngừng, có lúc nào đó ta cần sống chậm hơn để suy ngẫm, và giá trị còn mãi đó là tình người. Vì thế trong mỗi chúng ta hãy nâng niu, trân trọng những giá trị tốt đẹp mà cuộc sống mang lại bởi dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cán bộ, nhân dân cả nước nói chung, huyện Giao Thủy nói riêng luôn đồng hành sát cánh cùng nhau, sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau. Hội chữ thập đỏ các cấp sẽ là cầu nối để tiếp tục nhân rộng những vòng tay nhân ái. Từ chính mạch máu nóng nuôi dưỡng cơ thể, hàng ngàn người dân Giao Thủy đã và đang chia sẻ giọt máu đào cho người bệnh để bảo toàn sự sống khi phải truyền máu cấp cứu cũng như chữa bệnh lâu dài. Cho đi không phải để nhận lại, họ là những con người bình dị giữa đời thường mà xã hội luôn trân trọng, tôn vinh.

PV

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 18 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.