SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hướng dẫn làm thạch rau câu ăn vừa ngon lại đẹp da, đẹp dáng

04:34, 04/04/2020
Rau câu là một món tráng miệng rất ngon và mát vào mùa hè và là một trong những món tráng miệng rất được ưa chuộng nhờ vị mát và rất dễ làm. Nếu muốn 1 lần trổ tài làm món này cho cả nhà cùng thưởng thức, bạn chỉ cần đọc kỹ công thức sau đây thì chắc chắn sẽ thành công, dù vụng về đến mấy cũng khỏi lo.

1. Nguyên liệu

-10gr bột thạch rau câu

– 100ml nước cốt dừa

– 100gr cùi dừa non

– 50ml whipping cream (có thể thay thế bằng sữa đặc hoặc sữa tươi)

– 150gr đường trắng

– 1,2 lít nước dừa

– 1 thìa canh nước cốt chanh

– Hộp đựng đã làm sạch và lau khô

2. Cách làm

Bước 1: Trộn lẫn đường và bột rau câu. Đổ nước cốt dừa vào nồi rồi 1 tay khuấy, 1 tay từ từ đổ hỗn hợp bột rau câu vào cho đến khi tan hết.

Bước 2: Bật bếp ở lửa nhỏ, liên tục khuấy đến khi sôi thì hớt hết bọt, đun thêm 10 phút nữa thì cho nước cốt chanh vào, khuấy đều và tắt bếp.

Bước 3: Chia hỗn hợp nguyên liệu ở bước 2 thành 2 phần bằng nhau rồi tiếp tục đặt lên bếp đun ở mức lửa nhỏ nhất.

Bước 4: 1 phần thêm cùi dừa đã nạo nhỏ vào và khuấy đều.

Bước 5: Còn 1 phần thêm nước cốt dừa và whipping cream vào.

Bước 6: Đổ 1 lớp nguyên liệu ở bước 5 xuống đáy hộp đựng, chờ cho lớp này se mặt thì đổ 1 lớp nguyên liệu ở bước 4 vào, làm lần lượt cho đến hết. Đợi hộp nguyên liệu nguội hẳn thì đặt ngăn mát tủ lạnh 3 tiếng rồi lấy ra thái thành các miếng vừa ăn.

Chúc các bạn thành công!

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.