SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Honda Accord tiếp tục bị thu hồi để thay thế túi khí

16:37, 26/04/2019
(SHTT) - Những chiếc sedan hạng D Accord 2.0L của Honda bị thu hồi là do liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm.

 Honda Malaysia mới đây đã đưa ra thông báo về việc thu hồi  9,998 chiếc Accord (2.0L) được sản xuất từ năm 2003 đến năm 2007 để thay thế lần thứ hai cho bơm hơi túi khí bên phía tài xế do Takata sản xuất như một biện pháp phòng ngừa.

“Việc thu hồi lần thứ hai này là cần thiết như một hành động phòng ngừa và kêu gọi các khách hàng bị ảnh hưởng nên mang xe tới các đại lý để thay thế bộ bơm hơi túi khí Takata phía trước của tài xế bị lỗi càng sớm càng tốt. Công việc thay thế sẽ được thực hiện miễn phí, với chi phí thay thế do công ty chịu”, trích dẫn một phần của thông báo.

Honda

Honda Accord tiếp tục bị thu hồi để thay thế túi khí  

Nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi lần này được lý giải là do liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm.

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng, túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.

Honda cho biết: tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có sự cố hoặc thương tích liên quan đến bơm hơi túi khí bên phía tài xế do Takata sản xuất được sử dụng trên mẫu Accord (2.0L) sản xuất từ 2003 đến 2007 tại Malaysia.

Được biết, trước đó vào ngày  21 tháng 4, Honda Malaysia đã hoàn thành việc thay thế túi khí bên phía tài xế cho 243.720 mẫu xe của hãng và 527.480 chiếc xe đã thay thế cả túi khí cho tài xế và hành khách.

Tại Việt Nam, hãng xe Nhật Bản từng thực hiện kế hoạch thu hồi 9.764 xe để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế hành khách. Trong đó, những xe Civic thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ năm 2007 đến 2011, xe CR-V và Accord sản xuất từ năm 2009 đến 2011. 

Mới đây, BMW cũng đã cho thu hồi 360.000 mẫu xe của mình tại Trung Quốc cũng do lỗi túi khí mà công ty Takata Nhật Bản sản xuất.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.