SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hơn 200 công nghệ hiện đại hội tụ tại Triển lãm Analytica Vietnam 2023

16:08, 18/04/2023
(SHTT) - Trong các ngày từ 19 đến 21/4 tại TP HCM, Triển lãm về Công nghệ thí nghiệm và công nghệ sinh học sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 200 gian hàng. Tại đây, các đơn vị sẽ trình diễn các thiết bị phân tích, chẩn đoán, công nghệ thực phẩm, dược phẩm... hiện đại và sẵn sàng chuyển giao.

Sáng ngày 17/4/2023, tại buổi họp báo thông tin về Triển lãm về Công nghệ thí nghiệm và công nghệ sinh học lần thứ 7 - Analytica Vietnam 2023, ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học công nghệ Quốc gia cho biết, trong các ngày 19, 20, 21/4/2023, Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7. Analytica Việt Nam.

Sự kiện sẽ diễn ra nhằm giới thiệu các thiết bị phân tích, chẩn đoán, công nghệ thực phẩm, dược phẩm... sẵn sàng chuyển giao.

Theo lãnh đạo Cục Thông tin Khoa học công nghệ Quốc gia, hiện có nhiều đơn vị đăng ký tham gia với hơn 200 gian hàng công nghệ hiện đại của 15 quốc gia như Đức, Mỹ, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Việt Nam... Đây là những công nghệ, thiết bị sẵn sàng chuyển giao.

Ông Tuấn cho biết, các đơn vị khi tham gia triển lãm đều phải đảm bảo điều kiện mang tới sự kiện công nghệ đáp ứng yêu cầu phù hợp các luật về chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ... của Việt Nam và có kinh nghiệm trong hoạt động chuyển giao.

Các công nghệ, thiết bị của nước ngoài được giới thiệu năm nay gồm máy sắc ký lỏng ghép khối phổ tứ cực - thời gian bay, thiết bị quang phổ huỳnh quang tia X tán xạ năng lượng, máy quang phổ hồng ngoại FTIR Alpha II, thiết bị chuẩn độ điện thế tự động, hệ thống phân tích phân bón tự động. Các đơn vị Việt Nam sẽ giới thiệu các thiết bị về nội thất phòng thí nghiệm, vật tư tiêu hao cho lĩnh vực phân tích thí nghiệm.

Ban tổ chức Triển lãm về Công nghệ thí nghiệm và công nghệ sinh học kỳ vọng, sự kiện sẽ là cơ hội giúp các nhà khoa học, bệnh viện, doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tiếp cận công nghệ tiên tiến thế giới, đổi mới công nghệ, phát triển phương pháp chẩn đoán và hoạt động nghiên cứu phát triển.

1minh

 

Chia sẻ tại chương trình, Phó Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia cho biết, triển lãm quốc tế lần thứ 7 về công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán và công nghệ sinh 2023, có vai trò quan trọng trong việc kết nối cung thông tin, công nghệ và thiết bị cũng như tiếp nhận, chuyển giao các công nghệ tiến tiến, hiện đại trong lĩnh vực công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán, công nghệ sinh học.

Triển lãm sẽ hỗ trợ các tổ chức và cá nhân có nhu cầu về công nghệ cao, thiết bị hiện đại giảm chi phí tìm kiếm và được tiếp cận trực tiếp các nhà cung cấp nước ngoài. Đồng thời có điều kiện so sánh, lựa chọn, tránh được nhiều rủi ro trong quá trình giao dịch, mua bán thiết bị, chuyển giao công nghệ.

Đồng thời, tạo cơ hội cho các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp, tổ chức dịch vụ phân tích, kiểm định, chẩn đoán, các hiệp hội, ngành nghề có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu thông tin về những công nghệ và thiết bị tiên tiến hiện đại trên thế giới.

Bên cạnh đó, Triển lãm Analytica Vietnam 2023, tạo môi trường giao lưu, trao đổi, hợp tác quốc tế với các đối tác nước ngoài, nâng cao trình độ kỹ thuật và công nghệ phân tích, chẩn đoán nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nghiên cứu khoa học, bảo vệ sức khoẻ con người.

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về công nghệ phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học, còn có các hội nghị, hội thảo khoa học về “Phân tích y dược và hình sự”; “Phân tích môi trường và kiểm định chất lượng môi trường”; “Phân tích thực phẩm và kiểm định an toàn thực phẩm”; “Những phương pháp phân tích mới” với sự tham gia của các nhà khoa học đến từ Thụy Sỹ, Đức, Mỹ, Tây Ban Nha, Việt Nam...

Khánh An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…