SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Ngày hội định hướng nghề nghiệp mới 2023: Mở ra cơ hội việc làm cho người lao động

11:19, 17/04/2023
Trước bối cảnh nền kinh tế khó khăn, doanh nghiệp gặp nguy, người lao động rơi vào cảnh thất nghiệp, khó xin việc làm. Do đó, ngày hội định hướng nghề nghiệp mới năm nay tổ chức hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người lao động tại TP.HCM khi thu hút được các doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành tham gia.

Sắp tới đây, ngày 23/4/2023, “Ngày hội định hướng nghề nghiệp mới 2023” sẽ diễn ra tại Trường Nguồn Nhân Lực Quốc Tế (địa chỉ số 06 đường Phan Đình Giót, quận Tân Bình). Chương trình do Viện Khởi Nghiệp Thực Tế (RSI) phối hợp với Trường Nhân Lực Quốc Tế và Công ty CP Huấn luyện Khởi Nghiệp Việt Nam (VSC)  tổ chức nhằm tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn người trên địa bàn thành phố, cũng như giúp doanh nghiệp xây dựng được kênh bán hàng mới nhất.

Bởi trước biến động của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp đang đối mặt với nhiều khó khăn khi bị thiếu, cắt giảm đơn hàng, hàng tồn kho nhiều dẫn đến việc nhiều người lao động bị giảm giờ làm, mất việc làm trong thời gian qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động.

Bên cạnh đó, khi trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển, có mặt và len lỏi vào mọi ngóc ngách trong cuộc sống, trong mọi ngành nghề, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, điều này đã và đang ảnh hưởng đáng kể đến công việc của nhiều người. Người lao động đối mặt nhiều hơn với nguy cơ mất việc, giảm giờ làm, các cơ hội việc làm mới cũng sẽ ít đi.

1e6629faba6b66353f7a

Ngày 23/4/2023, tại Trường Nguồn Nhân Lực Quốc Tế sẽ diễn ra chương trình "Ngày hội định hướng nghề nghiệp mới 2023".

Với tốc độ phát triển của AI, các bộ máy và chương trình AI có khả năng chấp nhận và xử lý thông tin với tốc độ nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều so với con người. Do đó nhiều doanh nghiệp bắt đầu sử dụng các bộ máy và phần mềm AI để dần thay thế công việc của con người.

Do đó, “Ngày hội định hướng nghề nghiệp mới 2023” là nơi để người lao động trên địa bàn thành phố và cả nước có cơ hội tìm kiếm việc làm mới; doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đồng thời xây dựng được kênh bán hàng mới,...thông qua các hoạt động, gian hàng tại đây.

Tại ngày hội định hướng nghề nghiệp năm nay sẽ diễn ra các hoạt động như tọa đàm kinh doanh & công nghệ, triển lãm doanh nghiệp, workshop photographer & models. Xuyên suốt trong lễ hội tại khu vực các gian hàng trưng bày, triển lãm và bán sản phẩm là các cuộc thi Livetream dành cho cộng đồng Start up & sinh viên.

Với mô hình tổ chức độc đáo cùng sự kết hợp song phương giữa doanh nghiệp – người tiêu dùng – người mới kinh doanh. Do đó, đây được xem là sự kiện có tính kết nối khi đưa các nhà tuyển dụng và người tìm việc làm gần nhau hơn, từ đó tăng cơ hội việc làm cho người lao động.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bằng hình thức livestream trực tuyến thông qua các nền tảng mạng xã hội, bán hàng.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Liên kết hữu ích