SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hợp tác giữa doanh nghiệp – nhà trường: Nâng cao chất lượng đào tạo, mở ra cơ hội việc làm

07:03, 15/01/2023
(SHTT) - Hiện nay, sự gắn kết hiệu quả giữa doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã và đang tạo điều kiện để nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp - nhà trường

Theo đại diện trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam, hoạt động hợp tác giữa nhà trường với các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang góp phần bảo đảm hiệu quả hoạt động của các chương trình đào tạo liên kết tay nghề chất lượng cao được triển khai tại trường.

NHA TRUONG

 

Một trong những mô hình được đánh giá cao trong chương trình đào tạo hiện nay tại trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam là hoạt động đào tạo linh hoạt theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp. Theo đó, trường đang cung cấp các chương trình đào tạo theo các hình thức linh hoạt bao gồm: Tự học có hướng dẫn, Mô hình đào tạo Trường Viện, Chương trình đào tạo trao đổi sinh viên với các nước Hàn Quốc, Đức, Nhật Bản… các chuyên ngành Chăm sóc sắc đẹp, Ngôn ngữ,... .

Từ năm 2019, nhà trường đã bắt đầu có thêm khoa Thẩm mỹ nhằm đào tạo các sinh viên chuyên ngành chăm sóc sắc đẹp để cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề và chuyên môn cao cho các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, các bệnh viện trong và ngoài nước.

Với sự kết hợp này, nhà trường đã đầu tư lắp đặt hệ thống các phòng thực hành tại bệnh viện như Bệnh viện 199 – Bộ Công An, các thẩm mỹ viện, nhà máy sản suất dược phẩm trên cả nước để tạo điều kiện cho sinh viên có đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, giáo viên nhiều kinh nhiệm để học tập, nghiên cứu.

nha truong1

 Hoạt động ký kết hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp

 Trong dịp khai giảng năm học mới 2022, nhà trường đã ký hợp tác với các tập đoàn, trường Đại học, Cao đẳng giàu truyền thống của Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ để triển khai dự án trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ, chuyên gia.

Với sự kiện này, Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam đã trở thành một trong những cơ sở giáo dục nghề nghiệp đầu tiên tại miền Trung triển khai mô hình trên với lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.

Đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao

Theo các chuyên gia, việc hợp tác doanh nghiệp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp dù trực tiếp hay gián tiếp, có tính chất cá nhân hay tổ chức, đều hướng đến mục tiêu chung là hỗ trợ lẫn nhau vì lợi ích của cả hai bên trên các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển; sự năng động qua lại của giảng viên, sinh viên và các nhà chuyên môn đang làm việc tại các doanh nghiệp; thương mại hóa các kết quả nghiên cứu; xây dựng chương trình đào tạo; hỗ trợ các nỗ lực sáng nghiệp và quản trị tổ chức.

nha truong2

 

Theo bác sỹ Trương Văn Quý - Nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Nguyên Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Y Hà Nội, Tổng thư ký Hội Truyền nhiễm Việt Nam, cố vấn Trường Cao đẳng Công nghệ Y Dược Việt Nam nhìn nhận, sự hợp tác là nhằm hướng tới các mục tiêu như: Chung tay giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nâng cao hơn nữa tỷ trọng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng dịch vụ; đồng thời, giúp nhà trường nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, tiếp tục cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội và cho chính các doanh nghiệp.

Đến nay, Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam đã hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp trên cả nước. Với gần 20 chuyên ngành đào tạo, trong 18 năm qua, trường đã cử nhiều đoàn chuyên gia, sinh viên tới các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tìm hiểu, học tập và nghiên cứu nhằm tiến tới mục tiêu mở rộng thị trường việc làm và thực hành nghề nghiệp tại các doanh nghiệp trong nước cũng như các tập đoàn ở CHLB Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc)... .

 Nguyễn Tuyên

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.