SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Khai trương Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ Đà Nẵng: Đổi mới theo thị trường lao động

12:06, 09/03/2023
Tổ chức Đại học Pháp Ngữ (AUF) vừa phối hợp Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ khai trương Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ Đà Nẵng (CEF Đà Nẵng).

CEF Đà Nẵng đặt tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng là một trong 3 CEF tại Việt Nam do AUF tài trợ, được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trung tâm sẽ triển khai các hoạt động trong 3 lĩnh vực chính truyền thống: Tư vấn, cung cấp thông tin và hướng dẫn tìm việc làm; Đào tạo các kỹ năng mềm; Cấp chứng chỉ nghề nghiệp và 1 lĩnh vực đổi mới là khởi nghiệp nhằm hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Qua đó, sinh viên dễ dàng hội nhập vào thị trường lao động. Đây cũng là nơi chia sẻ các nguồn tài nguyên giáo dục, tạo điều kiện để gắn kết nhà trường và doanh nghiệp.

12eb95d53eaae3f4babb

 Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng PGS.TS Phan Cao Thọ trao hoa tặng Tổng Giám đốc AUF tại buổi khai trương Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ Đà Nẵng.

Lễ khai trương diễn ra long trọng trước sự chứng kiến của các bên liên quan. Lãnh đạo AUF, Đại học Đà Nẵng và trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng tiến hành nghi thức khai trương cắt bằng, trồng cây lưu niệm trong khuôn viên trường.

“Sự ra đời của CEF Đà Nẵng là sự kiện quan trọng, kết quả cụ thể của quá trình hợp tác lâu dài, thuỷ chung, là sự quyết tâm tăng cường hợp tác giữa AUF và Đại học Đà Nẵng”, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng - phát biểu tại lễ khai trương.

9b51c7d46aabb7f5eeba

 PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu tại lễ khai trương Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ Đà Nẵng

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng - cho hay: “CEF Đà Nẵng sẽ mang đến một cơ hội, một công cụ mới để chúng tôi đat được mục tiêu và triết lý đã chọn là “tinh thông nghề nghiệp, trách nhiệm và không ngừng tiến bộ”. Tôi tin tưởng rằng, CEF Đà Nẵng sẽ mang đến những hoạt động thiết thực, hiệu quả cho giảng viên, sinh viên của tất cả các trường thành viên Đại học Đà Nẵng và cho tất cả các sinh viên ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên”.

Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật đồng thời nhấn mạnh sẽ cam kết hỗ trợ tối đa để CEF Đà Nẵng vận hành, hoạt động hiệu quả theo đúng các yêu cầu của AUF.

4f25fb8756f88ba6d2e9

 Tổng giám đốc AUF – Giáo sư Slim Khalbous phát biểu tại buổi lễ khai trương Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ Đà Nẵng.

Năm 2020, AUF thực hiện tham vấn toàn cầu đối với các trường Đại học thành viên của AUF trên toàn thế giới. Qua khảo sát, tổ chức này dần nhận ra vấn đề hỗ trợ việc làm cho sinh viên là mối ưu tiên hàng đầu của các trường Đại học.Từ đó, dự án với quy mô toàn cầu hướng tới mục tiêu là cải thiện đầu ra việc làm cho sinh viên khi ra trường với sự ra đời của 80 trung tâm CEF trên toàn thế giới.

Tại buổi lễ khai trương, Tổng giám đốc AUF – Giáo sư Slim Khalbous - nói: “Trung tâm chúng ta sẽ cải cách vấn đề việc làm, hội nhập của sinh viên và quốc tế hoá. Trung tâm sẽ tạo ra không gian có sự tham gia rất lớn của khối doanh nghiệp trong việc sát nhập lại gần hơn hai khối Đại học và doanh nghiệp. Chúng tôi rất mong muốn đón tiếp các chuyên gia, doanh nghiệp trò chuyện về nghề nghiệp của các em sinh viên trong tương lai”.

Tổng giám đốc AUF đánh giá tầm quan trọng của việc chuẩn bị kỹ năng mà khối doanh nghiệp trông chờ sau khi các em tốt nghiệp. Từ đó, xây dựng chương trình đào tạo bổ trợ về: tư duy khởi nghiệp, kỹ năng mềm, các kỹ năng xin việc, cố vấn thực hiện các dự án khởi nghiệp, trao cơ hội học tập trong nước và quốc tế...

Hiện nay, AUF có dự án kết nối tất cả các trung tâm CEF trên thế giới để chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp chương trình đào tạo trực tuyến …vv trong thời gian tới.

AUF là tổ chức phi lợi nhuận quốc tế với tầm nhìn hỗ trợ cho sự phát triển của hệ thống giáo dục và Đại học sứ mệnh suy nghĩ toàn cầu về khoa học trong khối Pháp ngữ để hành động theo từng khu vực, với nguyên tắc tôn trọng sự đa dạng văn hoá của từng quốc gia. Một trong những dự án thành công của AUF chính là việc thành lập các Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ CEF và Đại học Đà Nẵng là thành viên tích cực của AUF từ năm 1995 đến nay.

Bảo Hoà

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 10 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Liên kết hữu ích