SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Thúc đẩy du lịch, khai trường đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ

09:56, 18/04/2023
(SHTT) - Ngày 17/4, tại TP Hạ Long, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đồng chủ trì chương trình làm việc chuẩn bị mở đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ và thúc đẩy liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; một số đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành của 2 tỉnh, thành phố và đại diện Công ty CP Hàng không Vietjet.

1a

Khung cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc đã cụ thể hóa các nội dung theo Thông báo số 67 (ngày 7/3/2023) kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh ngày 12/2/2023 và kết quả làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ ngày 10/3/2023. Theo đó, nhiệm vụ là khẩn trương xây dựng tuyến vận chuyển hành khách và hàng hóa giữa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và sân bay quốc tế Cần Thơ; tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc, giảm chi phí, tạo lợi thế cho sản vật ĐBSCL có thể tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất với thị trường Trung Quốc trên cơ sở hạ tầng nền tảng giao thông chiến lược mà tỉnh Quảng Ninh và TP Cần Thơ đã có. Thông qua kết nối sân bay quốc tế Cần Thơ và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tới đây là Quảng Ninh thúc đẩy phát triển logistics, biến mong muốn của Đảng, Nhà nước và người dân của ĐBSCL hoàn toàn thành hiện thực.

2a

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ những giải pháp của địa phương để phát triển đường bay. 

Đến thời điểm này, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép cho hãng hàng không Vietjet mở đường bay Trà Nóc (Cần Thơ) và Vân Đồn (Quảng Ninh) theo quy định. Hãng hàng không Vietjet là đơn vị khai thác đường bay dự kiến từ ngày 25/4/2023, tần suất 3 chuyến/tuần.

Hiện, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã ký hợp đồng nhượng quyền với 4 đơn vị kinh doanh vận tải sử dụng 27 phương tiện vận tải hành khách để tham gia đưa, đón khách trong khu vực Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Ngoài ra, khu vực gần Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn còn các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách khác sẵn sàng phục vụ hành khách khi cần thiết.

Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng đã xây dựng một số gói sản phẩm du lịch với 4 hoặc 5 lựa chọn để phục vụ khách du lịch từ TP Cần Thơ đến tỉnh Quảng Ninh, tập trung một số nhóm sản phẩm: Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, Khu danh thắng di tích Yên Tử, khu vực biển đảo của tỉnh Quảng Ninh; nhóm sản phẩm du lịch gắn với bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc của tỉnh Quảng Ninh; sản phẩm du lịch biên giới gắn với nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, qua cửa khẩu đường bộ của TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh; mở rộng phạm vi khai thác khách du lịch gắn với các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng …

3a

Đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu ý kiến. 

Có thể thấy, ngay sau 2 tháng từ buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và buổi làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ, hai địa phương đã nỗ lực xúc tiến, đẩy nhanh tiến độ đưa vào khai thác đường bay kết nối TP Cần Thơ với tỉnh Quảng Ninh. Đường bay không chỉ mở ra “cánh cửa” kết nối giữa hai địa phương mà còn tạo tiền đề phát triển hai vùng ĐBSH và ĐBSCL.

Kết luận buổi làm việc, UBND 2 địa phương thống nhất lấy Sở Du lịch Quảng Ninh và Cần Thơ là đầu mối lập kế hoạch phát triển thị trường khách du lịch cụ thể cho từng chuyến bay. Trong đó thiết kế tour, điểm đến, lưu trú, trải nghiệm ẩm thực và các dịch vụ tiêu biểu của hai địa phương, tạo các gói combo giảm giá hấp dẫn. Bên cạnh đó, tổ chức hội chợ thương mại và du lịch ở 2 địa phương mỗi năm một lần và thu hút các địa phương lân cận tham gia, tạo thành chương trình thường niên. UBND 2 địa phương chỉ đạo Sở Thông tin-Truyền thông tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phát huy hiệu quả trên các kênh thông tin báo chí, truyền hình và cơ quan báo chí thường trú. Đối với việc xúc tiến thương mại, giao Sở Công thương 2 địa phương tính toán cụ thể, chi tiết chi phí di chuyển, bố trí nguồn hàng với số lượng và chất lượng đảm bảo để quảng bá, tiêu thụ tại hai thị trường. Lãnh đạo 2 địa phương cũng mong muốn các đơn vị liên quan sẽ quan tâm, chuẩn bị chu đáo, trang trọng lễ khai trương đường bay ngày 25/4; thu hút đông người dân và du khách sử dụng đường bay Quảng Ninh-Cần Thơ và ngược lại.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ tổ chức họp báo ngay trong ngày 18/4 và tiếp tục thực hiện tuyên truyền, quảng bá đường bay từ nay đến hết tháng 4 và trong thời gian tới. Về lâu dài, tỉnh sẽ chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, hình thành các sản phẩm du lịch mới, đảm bảo nguồn nhân lực để thu hút du khách. Tỉnh Quảng Ninh cam kết sẽ chủ động làm việc với các địa phương lân cận, đẩy nhanh tiến độ xúc tiến và phát huy hiệu quả của đường bay Quảng Ninh-Cần Thơ.

4a

 

Hoàng Quỳnh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 6 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Liên kết hữu ích