SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hơn 100.000 chiếc Mercedes C-Class bị triệu hồi do nguy cơ đoản mạch

10:05, 21/10/2022
(SHTT) - Hãng xe Đức đã đưa ra thông báo triệu hồi hơn 100.000 chiếc Mercedes C-Class toàn cầu. Nguyên nhân là do nguy cơ đoản mạch điện có thể dẫn đến tình trạng cháy xe.

Cụ thể, Mercedes-Benz triệu hồi 101.445 chiếc Mercedes C-Class đời 2020 – 2022. Toàn bộ số xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12/10/2020 đến ngày 2/6/2022.

Các xe Mercedes C-Class trong diện triệu hồi có thể bị hơi ẩm xâm nhập vào mô-đun vận hành và thu nhận tín hiệu, điều này khiến hệ thống điện của xe có khả năng bị đoản mạch và làm tăng nguy cơ cháy xe. Bên cạnh đó, hơi ẩm có thể khiến đèn chiếu sáng phía sau bị hỏng, hàng ghế sau bất ngờ gập lại và camera lùi không hoạt động, làm tăng nguy cơ va chạm. Hiện tại chưa có bất cứ thông tin nào từ Mercedes-Benz Việt Nam liên quan đến vụ triệu hồi này.

mercedes

 

Trước đó, vào tháng 8/2022, cơ quan quản lý nhà nước về quy chế thị trường (SAMR) của Trung Quốc cũng cho biết hãng sản xuất ôtô Mercedes-Benz đã bắt đầu triệu hồi để sửa chữa hơn 10.000 xe ôtô nhập khẩu tại thị trường Trung Quốc do lo ngại vấn đề an toàn.

Theo SAMR, 11.212 xe thể thao đa dụng GLE SUV và GLS SUV được sản xuất từ ngày 28/10/2018 đến ngày 8/11/2021 cũng như 660 xe EQS được sản xuất từ ngày 3/9/2021 đến ngày 25/11/2021 thuộc diện triệu hồi lần này.

Nguyên nhân thu hồi là do cáp nối đất của ắc quy xe có thể gây hỏa hoạn. Trong khi đó, các xe EQS sẽ được triệu hồi từ ngày 1/9 với lý do các ren trên ốc vít kiểm soát lực kéo trên cản trước và sau của xe có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, có thể dẫn đến rủi ro an toàn.

Mercedes-Benz cam kết sẽ kiểm tra và sửa chữa hoặc thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi kỹ thuật.

Trước đó, Mercedes cũng đã đưa ra quyết định triệu hồi 1.168 chiếc GLC 350e. Nguyên nhân là do hệ thống dây điện trên một số chiếc Mercedes GLC sản xuất năm 2020 có thể bị ăn mòn bởi trục truyền động.

Lần đầu Mercedes nhận được thông tin về vấn đề này vào tháng 9/2020, khi một khách hàng bên ngoài Mỹ phàn nàn rằng xe của họ đột ngột dừng khi đang lái. Công ty đã điều tra và phát hiện vấn đề tương tự cũng xảy ra ở các mẫu xe được sản xuất tại các nhà máy lắp GLC và E-Class. Vì những sự cố này xảy ra trên các phiên bản và nhà máy khác nhau, nên Mercedes xác định rằng vấn đề không xuất phát từ lỗi kỹ thuật mà có thể từ nhà cung cấp dây điện.

Cuối cùng, Mercedes phát hiện ra rằng, dây điện truyền động đã bị đặt sai vị trí trong một số phương tiện nhất định. Điều đó khiến cho hệ thống này tiếp xúc liên tục với trục truyền động phía trước. Dần dần theo thời gian, việc tiếp xúc này tạo ra sự ăn mòn trên dây dẫn và cuối cùng dẫn đến mất lực đẩy của xe, làm tăng nguy cơ va chạm.

Dù không có vụ tai nạn hay thương tích nào được báo cáo do lỗi này nhưng để loại trừ các rủi ro, Mercedes đã đưa ra lệnh triệu hồi các mẫu xe GLC 350e. Cụ thể, Mercedes sẽ triệu hồi 1.168 chiếc chiếc GLC 350e được sản xuất từ ngày 20/5/2019 - 27/5/2020.

Các đại lý của Mercedes-Benz sẽ thay thế dây điện trên những chiếc xe bị ảnh hưởng. Dây điện đã được làm mới và tuân thủ các thông số kỹ thuật sản xuất hiện tại. Chủ sở hữu của những chiếc xe GLC 350e 2020 sẽ được thông báo từ ngày 9/9/2022.

Quy trình sản xuất cho xe GLC 350e và E-Class cũng đã được nâng cấp từ tháng 5/2021, vì vậy, các mẫu xe mới sẽ không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Thanh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.