SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hội thảo 'Hạ Long – Trải nghiệm trọn vẹn' tại Quảng Ninh

15:19, 15/04/2024
(SHTT) - Hội thảo có sự tham gia trên 100 đại biểu là các chuyên gia du lịch, đại diện các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ của Quảng Ninh và nhiều địa phương trong cả nước cùng 1 số đơn vị truyền thông quảng bá du lịch.

 Theo đó, trong nỗ lực kích cầu du lịch năm 2024, sáng 14/4, UBND thành phố Hạ Long tổ chức Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch thành phố với chủ đề "Hạ Long – Trải nghiệm trọn vẹn".

1

 Quang cảnh hội thảo.

Là một trong những trọng điểm du lịch của tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long sở hữu nhiều lợi thế phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Có di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long 3 lần được UNESCO công nhận là di sản thế giới, Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng với thảm thực vật quý hiếm, nền văn hóa giàu bản sắc, cùng hạ tầng giao thông thuận lợi, hạ tầng du lịch tương đối đồng bộ. Bên cạnh các sản phẩm du lịch gắn với di sản vịnh Hạ Long đã thành thương hiệu, TP Hạ Long đã nỗ lực xây dựng các sản phẩm du lịch mới gắn với tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên, con người, văn hóa địa phương.

Với nhiều sự kiện lớn, đặc biệt là sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày tổ chức UNESCO công nhận vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới, năm 2024, thành phố Hạ Long đặt mục tiêu phấn đấu đón 10 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế đạt 2,0 triệu lượt; tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 22.000 tỷ đồng. TP Hạ Long hướng tới xây dựng là Thành phố kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình; Thành phố của Di sản, của đổi mới sáng tạo, của Hoa và Lễ hội; trung tâm du lịch Quốc gia, mang tầm quốc tế.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, ngay từ đầu năm 2024, TP Hạ Long đã xây dựng các kế hoạch kích cầu du lịch, kế hoạch phát triển các sản phẩm du lịch, trong đó đưa ra tầm nhìn chiến lược, dài hơi cho ngành du lịch như: Định hướng trong xây dựng sản phẩm mới; mở rộng không gian phát triển du lịch lên phía Bắc và sang phía Đông thành phố; đổi mới trong hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển thị trường; nâng quy mô một số lễ hội, sự kiện văn hoá, du lịch; bảo tồn, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, tạo sức mạnh nội sinh thúc đẩy du lịch văn hoá, du lịch sinh thái phát triển.

2

Đại biểu phát biểu tham luận tại hội thảo. 

Các ý kiến tại hội thảo tập trung chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại trong phát triển du lịch của thành phố Hạ Long như: chưa có nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, sức cạnh tranh chưa cao, chưa khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch, hạ tầng sẵn có, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch còn hạn chế… Từ đó, nhiều giải pháp được đưa ra nhằm xây dựng thương hiệu đủ mạnh cho du lịch thành phố Hạ Long, góp phần tăng sức cạnh tranh, tăng sức hút cho du lịch địa phương. Cụ thể là xây dựng các điểm đến, các trải nghiệm du lịch gắn với đặc trưng thiên nhiên, văn hóa, con người Hạ Long; liên kết quảng bá hình ảnh điểm đến; đẩy mạnh ứng dụng nền tảng mạng xã hội để quảng bá xúc tiến du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng văn hoá ứng xử với khách du lịch, tạo sự thân thiện, cởi mở, niềm tin đối với khách du lịch.

Đây là một trong các sự kiện trọng tâm trong chiến lược kích cầu du lịch năm 2024 của TP Hạ Long. Qua đó, giới thiệu, quảng bá điểm đến và các sản phẩm du lịch, dịch vụ mang giá trị nổi trội, khác biệt của Hạ Long tới các nhà đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch, doanh nghiệp lữ hành. Từ đó, đẩy mạnh công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch với thị trường trọng điểm trong nước, cũng như quốc tế; đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thành phố Hạ Long; thu hút khách du lịch, nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch, sản phẩm du lịch…

3

 Lãnh đạo UBND TP Hạ Long và Tiktok Việt Nam, Công ty - CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam ký thoả thuận hợp tác.

Tại hội thảo cũng đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về xúc tiến, quảng bá du lịch giữa thành phố Hạ Long và đại diện các tập đoàn, đơn vị truyền thông, Hiệp hội du lịch Quảng Ninh với Hiệp hội du lịch 1 số địa phương trong cả nước; hướng tới mục tiêu xây dựng TP Hạ Long trở thành trung tâm du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế, là điểm đến uy tín, thân thiện, an toàn của du khách bốn phương.

Nguyễn Thơm

Tin khác

Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.