SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh VN 2018: Hơn 1200 doanh nghiệp tham gia

07:01, 31/08/2018
(SHTT) - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức họp báo để thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018 sẽ diễn ra ngày 13/9 tới tại Hà Nội.

Với chủ đề "Việt Nam - đối tác kinh doanh tin cậy: Kết nối & Sáng tạo", Hội nghị dự kiến được tổ chức từ ngày 13/9/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội và tập trung thảo luận về vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu; giới thiệu môi trường chính sách và các cơ hội đầu tư và kinh doanh của Việt Nam đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính, kết cấu hạ tầng. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN 2018) tại Hà Nội, đây là Hội nghị xúc tiến thương mại lớn nhất trong năm.

Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2018 (VBS) dự kiến có hơn 1.200 doanh nghiệp tham dự, trong đó có các công ty hàng đầu thế giới là thành viên WEF và nhiều đơn vị từ các nền kinh tế lớn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Ngoài ra, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, đại sứ quán và các tổ chức quốc tế cũng sẽ góp mặt trong sự kiện này.

hopbao

 

Đây được xem là cơ hội để doanh nghiệp trong và ngoài nước: Kết nối trực tiếp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực ASEAN và Thế giới; Cập nhật chuyên sâu về nền kinh tế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu và ASEAN; Tìm hiểu cơ hội kinh doanh mới trong các lĩnh vực trọng điểm thu hút đầu tư và hợp tác quốc tế tại Việt Nam; Trao đổi cơ hội và kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh trong nhiều ngành đa dạng; Nắm bắt xu hướng mới, tầm nhìn mới về hoạt động kinh doanh trong khu vực để phát triển kế hoạch và hoạch định chiến lược phù hợp.

Phiên khai mạc của Hội nghị sẽ được vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Borge Brende tham gia phát biểu khai mạc và đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, thảo luận vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị ASEAN và toàn cầu. Bên cạnh đó, Phiên II tập trung giới thiệu những cơ hội mới trong kinh doanh của Việt Nam, với sự tham gia thảo luận của lãnh đạo các bộ ngành (Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Giao thông Vận tải và bộ ngành khác), các tổ chức quốc tế cũng như doanh nghiệp.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 16 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).