SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thực hiện chính sách học bổng đặc biệt lên đến 500 triệu đồng/suất

16:18, 17/04/2024
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.

Theo đó, Học viện sẽ cấp tối đa 30 suất học bổng đặc biệt, giá trị mỗi suất tới 500 triệu đồng cho mỗi thí sinh xuất sắc trúng tuyển và nhập học vào Học viện.

h1

 

Đối tượng xét cấp học bổng đặc biệt là các thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý và Tin học; thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 29,0 điểm trở lên. Ngoài ra, người được nhận học bổng còn phải đảm bảo điểm trung bình chung tích lũy năm học liên tục đạt từ loại Giỏi trở lên.

Với học bổng đặc biệt này, thí sinh sẽ được miễn học phí toàn thời gian học, chi phí ăn ở, kinh phí nghiên cứu khoa học, thực tập ở nước ngoài, kinh phí hỗ trợ từ doanh nghiệp đối tác và các hỗ trợ khác.

Năm 2024, Học viện dành tối đa 50 suất học bổng cho thí sinh đạt giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh/ Thành phố trực thuộc Trung ương các môn Toán, Lý và Tin học sẽ nhận được học bổng toàn phần với trị giá học bổng lên tới 250 triệu đồng (tương đương học phí toàn khóa học của chương trình chất lượng cao). Người học nhận học bổng toàn phần phải đảm bảo điểm trung bình chung tích lũy năm họ liên tục đạt loại Giỏi trở lên trong thời gian học tập.

Bên cạnh đó, Học viện cấp tối đa 100 suất học bổng miễn 100% và 300 suất học bổng miễn 50% học phí trong năm học đầu tiên cho các thí sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi hoặc đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ngoài ra, Học viện đã và đang hợp tác với  mạng lưới nhiều doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước như: Samsung Việt Nam, OCG, Nissan, Cowell … các doanh nghiệp đối tác luôn đồng hành cùng Học viện trong quá trình khuyến khích, động viên và hỗ trợ học tập cho sinh viên ưu tú.

Cùng với việc cấp các chương trình học bổng có giá trị, các doanh nghiệp còn có thêm cơ chế, chính sách tuyển dụng dành cho những sinh viên xuất sắc. Trong quá trình học tại Học viện, sinh viên có cơ hội tham quan, thực tế, tìm hiểu về doanh nghiệp; gặp gỡ, giao lưu với các nhà tuyển dụng, giúp sinh viên hiểu được yêu cầu của thị trường lao động và văn hoá doanh nghiệp. Hoạt động trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp song hành với thụ hưởng các nguồn học bổng từ các doanh nghiệp cũng góp phần thu hút sinh viên giỏi theo học tại Học viện.  

h2

 

Thu hút thí sinh xuất sắc bằng chính sách học bổng đặc biệt không chỉ là bước đi đúng đắn của Học viện trong thực hiện phương châm đào tạo “Lấy người học làm trung tâm”, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho xã hội. Chính sách học bổng đặc biệt của Học viện còn tạo thêm cơ hội, chắp cánh ước mơ để các thí sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng nghề nghiệp, tự tin chinh phục những tầm cao tri thức mới.

Trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh 5.200 chỉ tiêu tại hai cơ sở đào tạo Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Học viện dự kiến mở và tuyển sinh thêm các ngành, chương trình đào tạo mới: Quan hệ công chúng; Thiết kế và phát triển game; Công nghệ thông tin Việt -Nhật..

Mọi thông tin về tuyển sinh đại học chính quy 2024 xem tại: https://ptit.edu.vnhttps://tuyensinh.ptit.edu.vn,www.facebook.com/HocvienPTIT/

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…