SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hoa hậu Việt Nam 2022 tôn vinh văn hóa và tình đoàn kết 54 dân tộc

08:50, 17/12/2022
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 công bố vương miện mang ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết của 54 dân tộc anh em.

Chiều 16/12 họp báo của Hoa hậu Việt Nam 2022 đã diễn ra tại TP.HCM. Tại đây, ban giám khảo, ban tổ chức cuộc thi đã công bố thông tin về vật phẩm đăng quang dành cho những hoa hậu và á hậu.

1

 Bà Phạm Kim Dung giới thiệu vương miện dành cho Hoa hậu Việt Nam 2022.

Theo đó vương miện của Hoa hậu có tên "Hùng ca chim lạc – Báu vật ngàn đời", vương miện có hình ảnh hai con chim lạc hướng tới mặt trời, mang ý nghĩa thế hệ trẻ Việt luôn khao khát chinh phục những đỉnh cao. 54 viên ngọc trai được đính kết trên chiếc vương miện dành cho hoa hậu, tượng trưng cho tình đoàn kết của các dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam.

Tiara dành cho 2 Á hậu cũng có hình chim lạc và đá hồng tím. Bốn nghìn viên đá quý được đính kết trên hai chiếc tiara thể hiện cho bốn nghìn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam.

320233683-1307194226724894-1490462622677803946-n-4923

 Vương miện của Hoa hậu Việt Nam 2022 mang tên “Hùng ca chim Lạc – Báu vật ngàn đời” do Long Beach Pearl chế tác 

Trong thời điểm công bố vương miện cho hoa hậu và tiara cho 2 á hậu, hoa hậu Đỗ Thị Hà và á hậu Ngọc Thảo đã mặc những trang phục dân tộc mang tinh thần âu lạc, đi cùng dàn vệ sĩ tiến vào trong sân khấu.

Trong sự kiện, bà Phạm Kim Dung tiết lộ lý do dời thời điểm họp báo là vì vướng lịch học của hoa hậu Đỗ Thị Hà. Đồng thời “bà trùm Hoa hậu” cũng lên tiếng về tin đồn không ưu ái cho Top 3 hoa hậu Việt Nam 2020. 

Bà Dung cho biết: “Đó là do cách của các bạn suy nghĩ. Top 3 hoa hậu Việt Nam 2020 được đầu tư rất nhiều. Top 3 đều là những cô gái rất xinh đẹp, lễ phép và có mong muốn phát triển nên không có lý do gì mà tôi không đầu tư cho các bạn cả”.

2

 Bà Phạm Kim Dung nói về tin đồn không ưu ái cho Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020

Về phía hoa hậu Đỗ Thị Hà cũng khẳng định không có chuyện cô bị công ty chủ quản ngó lơ. “Chúng tôi có quyền lựa chọn con đường của riêng mình. Riêng tôi hiện tại chọn ưu tiên cho việc học. Công ty Sen Vàng cũng rất tạo điều kiện cho tôi, thậm chí là dời thời gian tổ chức họp báo, điều chưa có trong tiền lệ”, Đỗ Thị Hà lý giải.

3

Hoa hậu Đỗ Thị Hà lên tiếng về tin đồn bị Sen Vàng ngó lơ suốt thời gian đương nhiệm. 

Liên quan đến tiêu chí lựa chọn hoa hậu, á hậu, ông Lê Xuân Sơn – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết Hoa hậu Việt Nam 2022 mong muốn tìm ra cô gái có vẻ đẹp bên ngoài lẫn tri thức và những phẩm chất về mặt tâm hồn.

“Chấm thi là một quá trình dài chứ không phải chỉ dựa trên phần ứng xử của Top 5. Các giám khảo cũng đã hình dung về top 5 của riêng mình và kết quả sẽ dựa trên sự đồng thuận chung của tất cả thành viên trong ban giám khảo”, ông Sơn nói.

5

Ông Lê Xuân Sơn – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo công bố thông tin về vật phẩm đăng quang dành cho những hoa hậu và á hậu.

Sau khi công bố vật phẩm dành cho hoa hậu và á hậu, nhiều khán giả cho rằng vương miện năm nay nhìn khá mỏng manh, đường nét không được tinh xảo và nhìn không sang. Tuy nhiên cũng có ý kiến nhận định vương miện tuy nhìn đơn giản nhưng truyền tải được ý nghĩa cũng như chủ đề của cuộc thi năm nay hướng tới đó là thể hiện tinh thần đoàn kết của các dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ được diễn ra vào ngày 23/12, quy tụ hàng loạt ca sĩ khách mời vô cùng nổi tiếng như: Hoàng Thuỳ Linh, Kay Trần, Quân AP, Lona Kiều Loan và đặc biệt là sự xuất hiện hoành tráng của Top 3 hoa hậu Việt Nam 2020.

Khuất Nguyên

Tin khác

Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Nem là một món ăn được nhiều người ưa chuộng, trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực đất Việt. Với hương vị bùi bùi, béo béo, thơm lừng, nem Bùi xuất xứ ở làng Bùi (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực Kinh Bắc đầy màu sắc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử hơn 700 năm Phù Lãng hiện lên âm trầm, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế với các sản phẩm từ đất sét đỏ. Đặc trưng của gốm Phù Lãng ấy là gợi lên “chất quê” bình dị, gần gũi, mộc mạc nhưng đầy tinh tế và thể hiện sự điêu luyện trong kỹ thuật làm gốm.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Từ Hà Nội, qua cầu Chương Dương qua Quốc Lộ 1A khoảng 20 km chúng ta sẽ đến với Hồi Quan - nơi có nghề “cửi canh” nổi tiếng khắp vùng Kinh Bắc. Dân gian vẫn luôn truyền tai nhau về nghề “cửi canh” nơi đây rằng: “Hồi Quan là đất cửi canh, rộn ràng sớm tối thoi đưa nhịp nhàng”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.