SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Chân dung tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương

07:57, 13/08/2022
(SHTT) - Huỳnh Nguyễn Mai Phương, 23 tuổi đến từ Đồng Nai là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội - Nhân văn TP.HCM đã xuất sắc trở thành tân Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022).

 Sau nhiều tháng khởi động, Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) chính thức bước vào chặng hành trình cuối cùng. Vượt qua hàng nghìn thí sinh khắp mọi miền đất nước, top 37 cô gái xuất sắc nhất cùng tranh tài để tìm ra người thắng cuộc trong đêm Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam vào tối ngày 12/8.

Và vượt qua 36 thí sinh còn lại, người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Giải thưởng Á hậu 1, 2 lần lượt thuộc về các thí sinh Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Phương Nhi.

huynh nguyen mai phuong 2

 Top 3 Miss World Vietnam 2022

Được biết, Mai Phương cao 1m7. Không chỉ sở hữu sắc vóc xinh đẹp cá tính, cô còn sở hữu thành tích học tập ấn tượng, khả năng ngoại ngữ tốt. Người đẹp từng đăng quang Hoa khôi Đại học Đồng Nai năm 2018. Mai Phương là MC song ngữ từng dẫn dắt nhiều chương trình và đang cộng tác với Đài truyền hình Việt Nam. Chính vì thế mà khả năng ăn nói, ứng xử của cô nàng hoàn toàn được đánh giá cao.

Mai Phương giành giải “Người đẹp Tài năng” và xuất sắc nắm tấm vé vào thẳng Top 20 của Miss World Vietnam 2022. Cô liên tục vào top các phần thi phụ quan trọng của Miss World Vietnam như “Người đẹp Thể thao”, “Người đẹp bản lĩnh”…với nhiều tài lẻ gồm hát, nhảy, chơi đàn.

huynh nguyen mai phuong

 

Trong phần thi ứng xử, khi được hỏi: "Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ mất bản sắc. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?", cô đã có màn trả lời xuất sắc bằng tiếng Anh, thuyết phục ban giám khảo: 

"Trong sự phát triển đa dạng của thế giới, tôi đã thấy sự hội nhập vô cùng tuyệt vời ấy. Một đại diện của Miss World khi đến Việt Nam, chúng tôi đã nhận được câu chào bằng tiếng Việt ấm áp của ông.

Tôi không chỉ nói đến câu chuyện của tiếng chào, mà tôi đang nói về câu chuyện ngôn ngữ, khi bất cứ người nước ngoài nào đến Việt Nam cũng sử dụng tiếng Việt để giao tiếp. Không chỉ là câu chuyện của những ngày Tết, của bánh chưng, những giá trị văn hóa Việt Nam được mang đến thế giới, mà còn là tà áo dài.

Tôi gọi đó là những giá trị bản sắc, tượng trưng và đặc sắc nhất. Những người trẻ cần vô cùng tự hào, mang những giá trị ấy đi bất cứ nơi đâu".

huynh nguyen mai phuong 1

 Huỳnh Nguyễn Mai Phương hứa hẹn sẽ giúp nhan sắc Việt tỏa sáng trên trường quốc tế

Trước đó, người đẹp từng tiết lộ lý do cô tham gia cuộc thi Miss World Vietnam vì muốn tiếp tục làm mới bản thân: “Trải qua cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 vừa rồi, Mai Phương đã đúc kết thêm được nhiều kinh nghiệm và bản thân mình cũng muốn mang đến một Mai Phương thật mới mẻ để lần nữa thử sức cũng như thể hiện những khả năng khác của mình ở Miss world Vietnam 2022 (MWV). Bên cạnh đó, cũng nhờ sự tin yêu và ủng hộ của gia đình, bạn bè cũng như rất nhiều những người đã theo dõi Phương từ cuộc thi trước đã tạo nên nguồn động lực rất lớn khiến Phương quyết định trở lại đường đua sắc đẹp này”.

“Trong năm nay, rất nhiều những cuộc thi sắc đẹp diễn ra trong nước và Miss World Vietnam là cuộc thi Phương chọn để quay trở lại vì ở thời điểm hiện tại Phương cảm thấy khả năng bản thân phù hợp với những tiêu chí của cuộc thi”- Mai Phương nhấn mạnh.

Có thể thấy với sự nỗ lực không ngừng, Huỳnh Nguyễn Mai Phương hứa hẹn sẽ giúp nhan sắc Việt tỏa sáng trên trường quốc tế.

Minh Thư

Tin khác

Giải trí 15 phút trước
(SHTT) - Nằm ở cửa ngõ phía Bắc huyện Hưng Hà, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 40 km, xuyên qua những cánh đồng lúa mênh mông là đến làng Hới - nơi có nghề dệt chiếu cói lâu đời và nổi tiếng nhất nước ta.
Giải trí 19 phút trước
(SHTT) - Đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như TP. Sầm Sơn, huyện Hoằng Hoá và thị xã Nghi Sơn đã "chốt" lịch khai trương du lịch biển năm 2024.
Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Không chỉ nổi tiếng với nghề mộc, mây tre giang, cơ - kim khí,…Thạch Thất còn được biết tới chè Lam - đặc sản nổi tiếng xứ Đoài. Được làm từ bột gạo nếp, có vị ngọt dịu và hương thơm của gừng, bùi của lạc,… đã tạo ra một thức quà mang đậm hương vị quê hương.
Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Hội thảo có sự tham gia trên 100 đại biểu là các chuyên gia du lịch, đại diện các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ của Quảng Ninh và nhiều địa phương trong cả nước cùng 1 số đơn vị truyền thông quảng bá du lịch.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Nhắc đến Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội), người ta nhớ đến nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có truyền thống lâu đời với đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. Ngày nay, đứng trước sự cạnh tranh của thị trường, lụa Vạn Phúc có còn được ưa chuộng hay đang dần đánh mất đi vị thế của mình?