SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vương miện 2 tỷ của Hoa hậu Thể thao Việt Nam liệu có đạo nhái?

07:23, 31/07/2022
(SHTT) - Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 (Miss Fitness Vietnam) đã chính thức ra mắt vương miện với giá trị hơn 2 tỉ đồng. Tuy nhiên vương miện này lại đang vướng nghi vấn đạo nhái.

Sau thời gian chờ đợi, ban tổ chức Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 cũng công bố vương miện dành cho tân hoa hậu.

Vương miện có tên gọi “Dazzling Power by JJ” nổi bật với hai chi tiết chính: màu đỏ chủ đạo thể hiện nét đẹp năng động nhưng không kém phần quyền lực; kiểu dáng lấy cảm hứng từ đài hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp thanh thoát. Vương miện mang ý nghĩa hào quang của sức mạnh thể chất và tinh thần của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.

vuong mien2

 

Điểm độc đáo của vương miện là trái tim thiết kế ngược nhằm nhấn mạnh thông điệp: Hoa hậu không chỉ cần hình thể, gương mặt đẹp và ứng xử tốt mà còn cần một trái tim mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm và tạo ra nhiều giá trị mới, truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. 

Thiết kế từ đá Garnet đỏ (loại đá thiên nhiên vô cùng quý hiếm kết hợp với kim cương và vàng 18k,) tổng giá trị của vương miện lên đến hơn 2 tỷ đồng, do chính tay nghệ nhân với 30 năm kinh nghiệm thực hiện thủ công trong 3 tháng, từ quá trình lên ý tưởng, lắp ráp, mài dũa và hoàn thiện sản phẩm đạt độ tinh xảo và chính xác cao.

Ngoài ra, 2 tân á hậu của cuộc thi cũng nhận được 2 vương miện (Tiara) vô cùng tinh xảo được lấy cảm hứng từ hình ảnh cây lúa và cây tre. Đây là biểu tượng thể hiện sự bền bỉ và bản lĩnh của người phụ nữ Việt hiện đại.

vuong mien

 

Tuy nhiên, ngay khi hình ảnh vương miện được công bố, nghi vấn đạo nhái được đặt ra cho bên chế tác cũng như ban tổ chức. Vương miện của tân Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 giống với vương miện của cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012. Tuy nhiên, ban tổ chức giải thích, tất cả các vương miện đều có những điểm giống nhau về hình dạng vì lấy chung cảm hứng từ hoa sen, trống đồng...

Sau 5 tập phát sóng, Hoa hậu Thể thao Việt Nam đã tìm được 30 ứng cử viên bước vào đêm chung kết. Top 30 góp mặp một số gương mặt nổi bật như: Top 7 Vietnam's Next Top Model 2016 Nguyễn Thiếu Lan, Chu Lê Vi Anh - Top 8 So You Think You Can Dance mùa giải 2014, Trần Thị Thanh Tâm - Winner The Face Online 2021, Hot TikToker - Lê Xuân Anh,...

Ban tổ chức cho hay, đêm chung kết Miss Fitness Vietnam 2022 sẽ diễn ra vào 20 giờ, ngày 31/07 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Thành phố Hồ Chí Minh, phát sóng trực tiếp trên kênh VTV9 và livestream trên các nền tảng Facebook, Youtube, TikTok chính thức của cuộc thi.

Hà Long

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.