SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Hàn Quốc sử dụng robot thay thế nhân viên pha chế tại quán cà phê

15:46, 01/06/2020
(SHTT) - Một quán cà phê ở Daejeon, Hàn Quốc đang thử nghiệm thay thế nhân viên pha chế bằng hệ thống robot để phù hợp với yêu cầu giãn cách xã hội mùa COVID-19 hiện nay.

Đại dịch Covid-19 bùng phát ở hầu hết các quốc gia trên thế giới trong đó có Hàn Quốc. Tới nay, nước này đã ghi nhận hơn 11.000 ca dương tính, 267 ca tử vong. Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Hàn Quốc đang dần chuyển từ các quy tắc giãn cách xã hội chuyên sâu sang “giãn cách trong cuộc sống hàng ngày”.

Nắm bắt thực tế này, Lee Dong-bae, giám đốc nghiên cứu của tập đoàn Vision Semicon, nhà cung cấp giải pháp nhà máy thông minh đã hợp tác cùng với một viện khoa học nhà nước tạo ra hệ thống robot pha chế để đưa vào phục vụ tại quán cà phê.

robot pha che

 

Nhóm các nhà phát triển cho biết,  hệ thống robot pha chế có thể làm được 60 loại cà phê khác nhau và phục vụ đồ uống cho khách hàng ngay tại chỗ. Robot này sẽ chỉ cần 7 phút để hoàn thành một đơn đặt hàng gồm 6 loại thức uống khác nhau.

Bên cạnh việc phục vụ đồ uống cho thực khách tại quán, robot cũng có thể nói chuyện, truyền dữ liệu đến các thiết bị khác và được cài đặt công nghệ tự hành để tính toán các đoạn đường di chuyển trong quán cà phê.

“Robot cũng có thể giúp giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội ở nơi công cộng. Hệ thống của chúng tôi không cần sự can thiệp của con người từ việc đặt hàng đến giao hàng và các bàn cũng được sắp xếp thưa hơn để đảm bảo việc di chuyển thuận lợi của robot, và đáp ứng các quy định về giãn cách xã hội ở thời điểm hiện tại”.

Quán cà phê ở Daejeon, Hàn Quốc chỉ có duy nhất 1 nhân viên với nhiệm vụ lau dọn và tiếp thêm nguyên liệu để các robot pha chế tự vận hành.

Nhóm nghiên cứu dự kiến sẽ cung cấp hệ thống robot pha chế tới khoảng 30 quán cà phê tại Hàn Quốc trong năm nay.

 

Kim Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.