SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vision 2: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo kiểm soát đám đông trong mùa dịch

14:41, 01/06/2020
(SHTT) - Tụ tập đông người tại một địa điểm đang là vấn đề đáng lo ngại trong mùa dịch Covid-19. Chính vì vậy một dự án rất hữu ích để giải quyết vấn đề này gọi là Vision 2 đã ra đời.

Công ty Binnocle được thành lập năm 2018 bởi nhà tâm lý học Mario Puccioni. Mới đây công ty này đã phát triển dự án triển khai hệ thống trí tuệ nhân tạo gọi là Vision 2 - tầm nhìn 2, sử dụng webcams (hay gọi là camera) để kiểm soát những nơi tụ tập quá đông người như cửa hàng, văn phòng, câu lạc bộ, các sự kiện… ngay trong giai đoạn 2 để gấp rút ngăn chặn Covid-19.

vision 2

Webcam ghi lại cảnh ở nơi đông người 

Với Vision 2 (phần mềm có thể mua), webcam có mặt ở hầu hết các cửa hàng, phòng họp để giám sát an ninh mà vẫn tôn trọng quyền riêng tư của người dân. Công ty Binnocle cho biết các ứng dụng của Vision 2 đơn giản và dễ sử dụng vì phần mềm sẽ ghi lại những hình ảnh qua webcam và phát ra các tín hiệu cảnh báo trường hợp vi phạm. Hệ thống gồm 3 ứng dụng khác nhau là Pro Person, Face Mask và Concierge.

Đầu tiên là ứng dụng Pro Person giúp kiểm soát số lượng người tại một địa điểm thông qua webcam. Nếu số lượng người cao hơn mức quy định thì nó sẽ phát ra tín hiệu âm thanh báo động. Trong khi đó, ứng dụng Face Mask sử dụng webcam xác định người đeo khẩu trang tại các điểm ra vào của cửa hàng, văn phòng để tránh nguy cơ lây nhiễm. Nếu phát hiện có trường hợp không đeo khẩu trang thì nó sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo. Và cuối cùng là ứng dụng Concierge có khả năng hướng dẫn người dân đứng cách nhau một khoảng an toàn để tránh quá đông người ở một địa điểm.

Ngô Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích