SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Vision 2: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo kiểm soát đám đông trong mùa dịch

14:41, 01/06/2020
(SHTT) - Tụ tập đông người tại một địa điểm đang là vấn đề đáng lo ngại trong mùa dịch Covid-19. Chính vì vậy một dự án rất hữu ích để giải quyết vấn đề này gọi là Vision 2 đã ra đời.

Công ty Binnocle được thành lập năm 2018 bởi nhà tâm lý học Mario Puccioni. Mới đây công ty này đã phát triển dự án triển khai hệ thống trí tuệ nhân tạo gọi là Vision 2 - tầm nhìn 2, sử dụng webcams (hay gọi là camera) để kiểm soát những nơi tụ tập quá đông người như cửa hàng, văn phòng, câu lạc bộ, các sự kiện… ngay trong giai đoạn 2 để gấp rút ngăn chặn Covid-19.

vision 2

Webcam ghi lại cảnh ở nơi đông người 

Với Vision 2 (phần mềm có thể mua), webcam có mặt ở hầu hết các cửa hàng, phòng họp để giám sát an ninh mà vẫn tôn trọng quyền riêng tư của người dân. Công ty Binnocle cho biết các ứng dụng của Vision 2 đơn giản và dễ sử dụng vì phần mềm sẽ ghi lại những hình ảnh qua webcam và phát ra các tín hiệu cảnh báo trường hợp vi phạm. Hệ thống gồm 3 ứng dụng khác nhau là Pro Person, Face Mask và Concierge.

Đầu tiên là ứng dụng Pro Person giúp kiểm soát số lượng người tại một địa điểm thông qua webcam. Nếu số lượng người cao hơn mức quy định thì nó sẽ phát ra tín hiệu âm thanh báo động. Trong khi đó, ứng dụng Face Mask sử dụng webcam xác định người đeo khẩu trang tại các điểm ra vào của cửa hàng, văn phòng để tránh nguy cơ lây nhiễm. Nếu phát hiện có trường hợp không đeo khẩu trang thì nó sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo. Và cuối cùng là ứng dụng Concierge có khả năng hướng dẫn người dân đứng cách nhau một khoảng an toàn để tránh quá đông người ở một địa điểm.

Ngô Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.