SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

LG tung siêu phẩm tivi OLED 4K nhỏ nhất trong lịch sử

11:19, 01/06/2020
(SHTT) - Giữa những khó khăn do dịch COVID-19, vào tháng 6 này, LG sẽ tung ra thị trường siêu phẩm LG 4K CX OLED TV với thiết kế kế hiện đại, hình ảnh sắc nét, âm thanh chân thực, sống động. Đây cũng là chiếc tivi có kích thước nhỏ nhất trong các dòng tivi của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, nhiều sự kiện, lịch phát hành các sản phẩm mới của các nhà sản xuất trên khắp thế giới đã bị lùi lịch. Kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm của LG trong năm 2020 cũng không ngoại lệ.

Mới đây tập đoàn công bố sẽ bắt đầu chào hàng dòng tivi LG OLED 48 inch tại thị trường Mỹ vào cuối tháng 6/2020 với mức giá từ $ 1.499. 

tv

 

OLED CX 48 inch là mẫu tivi OLED sở hữu kích thước nhỏ nhất hiện nay của LG. Kích thước nhỏ gọn chỉ tương tự như một màn hình chơi game cỡ lớn cùng những tính năng tuyệt vời đi kèm như có độ phân giải cao ngang với một chiếc tivi màn hình 8K 96 inch tạo ưu thế cạnh tranh lớn cho tivi OLED 4K trên thị trường.

Giống như các dòng OLED 4K khác được đưa ra thị trường trong năm 2020 của LG, OLED CX 48 inch sở hữu công nghệ G-Sync của NVIDIA cho phép tạo trải nghiệm hoàn hảo khi chơi game đòi hỏi cấu hình cao.

Chuẩn hình ảnh Dolby Vision hoặc HDR10 sẽ được sử dụng trong mẫu tivi mới ra mắt này đem lại độ phân giải lên tới 4K, tốc độ khung hình đạt 120fps.

Đặc biệt, chiếc tivi OLED 48 inch này là được trang bị bộ xử lý Alpha 9 Gen 3 mới nhất của LG giúp tăng chất lượng hình ảnh và âm thanh. Bộ xử lý mới xây dựng dựa trên những gì LG đã rút kinh nghiệm được từ hai phiên bản Alpha 9 trước đó.

Tiếp theo là công nghệ AI Picture Pro, với cải tiến hình ảnh được cải thiện, giảm nhiễu và tăng độ sắc nét. Công nghệ này giúp đánh giá về đối tượng, khung cảnh, độ sáng, cân bằng trắng và những chi tiết khác để đưa ra những kết quả tối ưu nhất.

AI Picture Pro kết hợp với bộ xử lý Alpha 9 có khả năng nhận ra thể loại nội dung đang được phát trên tivi giúp điều chỉnh xử lý hình ảnh cho phù hợp, mang lại chất lượng hình ảnh tùy biến theo từng môi trường, mang đến tùy chỉnh hoàn hảo nhất đến cho người dùng theo từng nội dung phát khác nhau.

Chế độ "Nhà sản xuất phim" Filmmaker Mode cũng được LG tích hợp cho dòng tivi OLED 48 inch, giúp bạn có thể thưởng thức bộ phim (hoặc chương trình truyền hình) đúng như nguồn phát nguyên bản của nhà sản xuất, không có bất kỳ hiệu ứng xử lý nào của tivi.

Lần đầu tiên, công nghệ Dolby Vision IQ xuất hiện trên tivi LG, và được tích hợp trên chiếc OLED 48 inch, nhằm điều chỉnh hình ảnh dựa trên cấp độ ánh sáng của môi trường xung quanh. Mục đích của việc làm này là để đảm bảo hình ảnh sẽ giống như ý đồ ban đầu của nhà sáng tạo nội dung.

c061ee1d-b311-4a9b-b3b1-28a0a5ecf8ae

 

Bên cạnh đó, LG OLED CX cũng được sở hữu công nghệ âm thanh vòm - Dolby Atmos giúp người dùng có cảm giác âm thanh đang bao trùm không gian, như đang ngồi giữa rạp chiếu phim chất lượng cao.

LG OLED CX 48 inch sử dụng hệ điều hành quen thuộc của LG - webOS giao diện phẳng, thân thiện với người dùng, các ứng dụng được hiển thị dưới dạng thẻ nằm trên một đường thẳng, cùng 2 ứng dụng mới được cập nhật là Apple TV Plus và Disney Plus.

Năm 2020, chế độ Sports Alert (Tạm gọi là thông báo thể thao) được tích hợp trên mẫu tivi OLED CX 48 inch giúp bạn có thể chọn theo dõi các đội yêu thích của mình và nhận thông báo về trang phục, cập nhật điểm số và điểm nổi bật,... giúp mang đến trải nghiệm xem tốt hơn.

Ngoài ra, LG OLED CX 48 inch cũng hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói thông minh qua nền tảng ThinQ của riêng LG, hỗ trợ trợ lý ảo Google Assistant và Amazon Alexa giúp kết nối với hệ thống nhà thông minh.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Liên kết hữu ích